ชาวไทย-เมียนมา แห่ฉีดวัคซีน หลังH1N1ระบาดหนัก

ชาวไทย-เมียนมา แห่ฉีดวัคซีน หลังH1N1ระบาดหนัก

แห่ฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล ทั้งชาวไทย-เมียนมา หลังพบเชื้อไข้หวัดใหญ่ H1N1 ระบาดหนัก ทำวัคซีนขาดแคลนหนัก

ที่โรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก มีประชาชนชาวไทยในพื้นที่ อ.แม่สอด และชาวเมียนมาจากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ จำนวน กว่า 400 คน ได้เดินทางมาใช้บริการในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 H1N1 ทำให้บรรยากาศในโรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล แน่นถนัด ทางโรงพยาบาลได้เตรียมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย โรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนลอำนวยให้ความสะดวก

ทั้งนี้ หลังจากที่ประเทศเมียนมา ยังคงมีการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ H1N1 จนมีผู้เสียชีวิต ถึง 26 คน พบผู้ติดเชื้อกว่า 400 คนแล้ว เช่นเดียวกัน ฝั่งประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตด้วยอาการป่วยไข้หวัดใหญ่H1N1คือ นายนพพร คำแยง เลขานุการอบต.ด่านแม่ละเมา จึงทำให้คนไทย-เมียนมา ตื่นตระหนกกัน

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า โรงพยาบาลนครแม่สอด อินเตอร์เนชั่นแนล ให้วัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่เฉพาะผู้ป่วยที่มารับบริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเท่านั้น และรับบริการได้ 1 รายต่อ 1 เข็ม ซึ่งขณะนี้วัคซีนได้เกิดขาดแคลนแล้ว เพราะส่วนมากชาวเมียนมาเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลจำนวนมาก แต่ขณะนี้เริ่มมีชาวไทยตื่นตัวตามมาแล้ว