ลอบยิงผู้ใหญ่บ้านที่จะแนะเจ็บสาหัส

ลอบยิงผู้ใหญ่บ้านที่จะแนะเจ็บสาหัส

คนร้ายก่อเหตุลอบยิงผู้ใหญ่บ้านเมาะตาโก๊ะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส บาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 2560 ร.ต.อ.บัณฑิต ชูชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงที่สวนยางพารา พื้นที่บ้านเมาะตาโก๊ะ ม.4 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายมาหะมะ ดารอมะ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ม.4 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เป็นผู้ใหญ่บ้านเมาะตาโก๊ะ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ที่บริเวณหัวไหล่ขวา ชายโครงขวาและหน้าท้อง รวม 3 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ อย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากอาการสาหัส หลังแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมาหะมะ ผู้ใหญ่บ้านได้ว่าจ้างรถแบ๊คโฮมาขุดร่องในสวนยางพาราของตนเอง และในระหว่างที่เดินสำรวจจุดที่จะให้รถแบ๊คโฮขุด ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในพุ่มไม้สวนยางพาราที่อยู่ติดกัน แล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงนายมาหะมะ จำนวน 3 นัด ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องรอการสอบสวนปากคำนายมาหะมะ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ว่า เคยมีเรื่องบาดหมางและขัดแย้งกับบุคคลใดบ้าง ที่นำไปสู่การลอบสังหารในครั้งนี้ ซึ่งต้องรอให้นายมาหะมะ มีอาการบาดเจ็บทุเลาก่อน จึงจะทราบข้อเท็จจริง ส่วนกรณีมาจากปัญหาประเด็นความมั่นคงหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดทิ้ง แต่ให้ความเป็นไปได้น้อยกว่าเรื่องขัดแย้งส่วนตัว