ผู้ว่าฯสงขลาเร่งเยียวยาเหยื่อปล้นเต็นท์รถนาทวี

ผู้ว่าฯสงขลาเร่งเยียวยาเหยื่อปล้นเต็นท์รถนาทวี

เร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุกลุ่มคนร้ายปล้นเต็นท์รถ ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา รวมทั้งทรัพย์สินที่เสียหาย

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและทรัพย์สินที่เสียหายจากกรณีปล้นเต้นท์รถมือ2ที่อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 ราย รวมทั้งบาดอีก 3 ราย และรถยนต์หลายค้นเสียหายจากการนำประกอบคาร์บอม

โดยระบุว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิต นายสหรัฐ แหละหนิ๊ อายุ 20 ปี ได้มอบเงินเยียวยาไปแล้ว 500,000 บาท กับพ่อแม่ ส่วนนายประทานพร นวลละมูล อายุ 23 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น 10,000 บาท และยังอยู่ระหว่างการรอความเห็นจากแพทย์ว่าถึงอาการบาดเจ็บว่ามากน้อยแค่ไหน เพื่อมอบเงินเยียวยาอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนผู้ที่รอดชีวิต 2 คน คือนายธานีศักดิ์ ยี่จีน อายุ 45 ปี เจ้าของเต็นท์ นายวีรศักดิ์ รัตน์พันธ์ อายุ 23 ปี ลูกน้อง ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จะให้การช่วยเหลือตามที่แพทย์ลงความเห็นมา แต่ขณะนี้ทั้ง 2 คนยังไม่พร้อมที่จะออกมาเปิดเผยตัวเนื่องจากยังเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย

ในส่วนของทรัพย์สินที่เสียหาย ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขา เปิดเผยว่า มีเต็นท์รถที่คนร้ายยิงกราดเข้าไปในสำนักงานจนได้รับความเสียหาย จะให้เจ้าของเต็นท์สำรวจความเสียหาย ยื่นต่อคณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยา อ.นาทวี และทางคณะกรรมการจะเข้าไปตรวจสอบ เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือตามความเป็นจริง ส่วนรถยนต์ที่เสียหายใน อ.เทพา 1 คัน รถยนต์กระบะ มิตซูบิซิ ไททัน บฉ 7182 ยะลา ที่คนร้ายถูกวิสามัญและรถเสียหายนั้น ให้คณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยา อ.เทพา พิจารณาให้การช่วยเหลือ ส่วนรถที่ปล้นไปอีก 5 คัน หากเกิดเหตุในพื้นที่ไหนก็จะให้คณะกรรมการพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาพื้นที่นั้นพิจารณาให้การช่วยเหลือ