วอด7คูหา เหตุเพลิงเผาตลาดเก่าแก่พนมสารคาม

วอด7คูหา เหตุเพลิงเผาตลาดเก่าแก่พนมสารคาม

ชาวบ้านร้านค้า ตลาดท่าเกวียนพนมสารคาม ต่างหนีอลหม่าน หลังจากเกิดเหตุเพลิงลุกลามเผาชุมชนตลาดยามเช้า เสียหายรวม 7 คูหา โชคดีที่ไม่มีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันที่ 19 ส.ค.60 เวลา 07.00 น. พ.ต.ต.สุรพิสิฐ ไหมงำ สารวัตรสอบสวนเวร สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ในตลาดชุมชนเก่าแก่ ตลาดท่าเกวียนที่บริเวณปากทางเข้าวัดท่าเกวียน พื้นที่ ม.1 ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และลุกลามต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารไม้เก่าแก่แบบสองชั้น ปลูกสร้างเรียงรายกันยาวเหยียดนับร้อยเมตรหลายสิบคูหา พบต้นเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้นสองของตัวอาคารระหว่างร้านค้าขายเครื่องใช้ไฟฟ้า เลขที่ 858 และร้านขายหอยทอด เลขที่ 860 ก่อนที่จะลุกลามเข้าไปลุกไหม้ยังที่ร้านค้าพนมจักรยาน เลขที่ 854-856 อีก 2 คูหา ร้านเบชาบูชาโต๊ะ เลขที่ 862 ร้านไพบูลย์จักรยาน เลขที่ 864 ร้านถูกใจพนมเครื่องเด็กอ่อน เลขที่ 866 และบ้านเรือนพักอาศัยของประชาชนเลขที่ 868 อีก 1 คูหา รวม 7 คูหา

โดยมีรถน้ำจากเทศบาลตำบลพนมสารคาม เทศบาลตำบลบ้านซ่อง เทศบาลตำบลเกาะขนุน และรถน้ำเอกชน จำนวนกว่า 10 คัน ได้พยายามใช้น้ำฉีดสกัดและควบคุมเพลิงเอาไว้ให้อยู่ในวงจำกัด และพยายามดับเพลิงอยู่ในที่เกิดเหตุ จนเวลา 09.17 น. เพลิงจึงเริ่มสงบลงและมอดไหม้อาคารไม้ไปทั้ง 7 คูหาจนเหลือแต่เพียงกลุ่มควันและเถ้าถ่าน ที่ยังคงมีแสงเพลิงแดงครุกรุ่นอยู่ในกองขี้เถ้าอยู่ตลอดเวลา

พ.ต.ต.สุรพิสิฐ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากการสอบสวนเบื้องต้นนั้น ทราบว่าในขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่บริเวณชั้นบนของตัวบ้าน และยังไม่ทราบจุดต้นเพลิงที่แน่ชัด ว่าเกิดขึ้นที่ร้านใดก่อน ระหว่างร้านค้าจักรยานและร้านขายหอยทอด ซึ่งจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาร้านค้าต้นเพลิงและสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป พ.ต.ต.สุรพิสิฐ กล่าว