8รุม1กระหน่ำทุบเจ็บสาหัส-จยย.พังยับ ชี้เข้าใจผิดเป็นคู่อริ

8รุม1กระหน่ำทุบเจ็บสาหัส-จยย.พังยับ ชี้เข้าใจผิดเป็นคู่อริ

8โจ๋อันธพาลใช้ไม้และก้อนหินกระหน่ำทุบหนุ่มวัย20สาหัส พร้อมจยย.พังยับ ตร.คาดเป็นการเข้าใจผิดเรื่องคู่อริ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม 2560 ร.ต.อ.วัชรพล ฤดีชุติพร รอง สวป.สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณริมถนนสุขุมวิทสายเก่าขาออกหลักกิโลเมตรที่ 34 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชายนอนจมกองเลือดอยู่ที่ริมถนนมีบาดแผลศรีษะแตกขนาดใหญ่จำนวน 2 แผลคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง ทราบชื่อต่อมาคือนายพะมอญเทพ เหมทรัพย์ อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ125 ไอ สีน้ำเงินสภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนถูกทุบตีด้วยของแข็งจนเปลือกและกระจังหน้าแตก ส่วนผู้ก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนีไป

จากการสอบถามนายวันชัย ทัพสวัสดิ์ อายุ 16 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมผู้บาดเจ็บและเพื่อนร่วม 4 คันได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายกันมารวม 4 คน เพื่อมานั่งเล่นเกมส์อยู่ในหมู่บ้านบางปูนคร จนกระทั้งดึกตนจึงได้พากันกลับบ้าน ในระหว่างที่ตนและผู้บาดเจ็บกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากซอยหมู่บ้านบางปูนครมาได้ประมาณ 200 เมตร ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คน เดินอยู่ริมถนนในขณะที่ตนและผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ผ่านกลุ่มผู้ก่อเหตุหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้กระโดดใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บจนล้ม ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะเข้ามารุมทำร้ายกลุ่มพวกตนซึ่งมีทั้งไม้และก้อนหินรวมทั้งมีดง้าวเป็นอาวุธ ตนจึงได้จอดรถทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุก่อนวิ่งหนีเอาตัวรอด ขณะเดียวกันเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายรถผู้บาดเจ็บมาเห็นท่าไม่ดีจึงได้คว้ารถจักรยานยนต์ขับขี่หลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บหนีไม่ทันจึงถูกกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดรุมทำร้ายโดยใช้ไม้ตีและใช้ก้อนหินทุบจนนอนฟุบจมกองเลือดอยู่กับพื้นถนน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะหันมาใช้ไม้และก้อนหินทุบรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดทิ้งอยู่ในที่เกิดเหตุจนเปลือกแตกรอบคันและดึงเอากุญแจรถจักรยานยนต์ของตนติดมือไปด้วย หลังจากนั้นจึงแยกย้ายกันวิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นมาก่อนที่จะพากันเดินออกมาที่ริมถนน เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาทางด้านหลังกลุ่มผู้ก่อเหตุคิดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่มีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ จึงได้ใช้เท้าถีบจนรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บล้มอยู่กับพื้นถนนก่อนที่จะพากันเข้ามารุมลงมือกันร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวทั้ง ๆ ที่ตนก็เข้ามาห้ามปรามแล้วแต่ไม่มีใครฟังจนกระทั้งมีพลเมืองดีขับรถยนต์กระบะผ่านมาเห็นจึงได้ช่วยกันเข้าห้าม แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมหยุด ผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของรถผู้บาดเจ็บจนล้มและถูกรุมทำร้ายดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป