รวบเพื่อนรัก 'บังโพ้' ฆ่าเพราะเคลียร์ไม่หลงตัว ปมตีท้ายครัว

รวบเพื่อนรัก 'บังโพ้' ฆ่าเพราะเคลียร์ไม่หลงตัว ปมตีท้ายครัว

ตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุฆ่าฝังดินหมกศพ "บังโพ้" ได้แล้ว เผยเป็นเพื่อนรักที่แอบตีท้ายครัว

ความคืบหน้าคดีนายสมใจ จิตต์โต๊ะหลำ หรือบังโพ้ อายุ 37 ปี ถูกฆ่าและนำศพไปฟังดินอำพรางบนเกาะหนึ่ง หมู่ 2 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา หลังจากถูกอุ้มหายไป 17 วันตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมและมาพบศพเมื่อวันที่12 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยทะลุหน้าผาก 1 นัด โดยลูกชายเป็นผู้ไปพบศพโดยบังเอิญหลังจากที่พ่อมาเข้าฝันว่าถูกฝังอยู่ริมน้ำ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (18ส.ค.) ตำรวจ สภ.สิงหนคร นำโดย พ.ต.ท.ชิต สังฆ์แก้ว รองผู้กำกับการปราบปราม สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในคดีนี้ได้แล้วคือ นายสมัคร หมัดสุเด็น อายุ 33 ปี หรือแวว มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นเพื่อนรักกับผู้ตายทั้งไปมาหาสู่และประกอบอาชีพทำประมงพื้นบ้านด้วยกัน

โดยตำรวจแกะรอยจากโทรศัพท์มือถือและตามไปจับกุมได้ในพื้นที่บ้านวังประจัน ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล หลังจากที่หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านของพี่ชาย และตำรวจได้ควบคุมตัวกลับมาสอบสวนที่สภ.สิงหนคร และแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายแต่จากการสอบสวนนายสมัคร ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

ตำรวจเผยว่าแม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธแต่เจ้าหน้าที่มีทั้งพยานและหลักฐานชัดเจนทั้งพยานบุคคลและพยานทางนิติวิทยาศาสตร์มัดตัวหนาแน่น ส่วนสาเหตุของการฆ่าฝังดินคาดมาจากเรื่องชู้สาว เนื่องจากนายสมัครเป็นชู้กับภรรยาของบังโพ้และถูกจับได้หรือไม่ ในวันเกิดเหตุจึงมีการนัดเคลียร์ปัญหากัน แต่เคลียร์ไม่ลงและมีการทะเลาะกันสุดท้าย นายสมัครจึงใช้อาวุธปืนออกมาจ่อยิงจนเสียชีวิตและนำศพขึ้นเรือไปฝังไว้บนเกาะ