'หนุ่มเกาหลี' นอนคุก ไร้ญาติประกัน ลวงหญิงไทยทำงานนวด

'หนุ่มเกาหลี' นอนคุก ไร้ญาติประกัน ลวงหญิงไทยทำงานนวด

ฝากขังครั้งแรก "หนุ่มเกาหลี" หลอกสาวไทยค้ากามข้ามชาติ ตร.ค้านประกัน สุดท้ายนอนเรือนจำ ไร้ญาติยื่นประกัน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค.60 พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ควบคุมตัว นายคิม ฮยอง จุน อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1760/60 ลงวันที่ 4 ส.ค.60 คดีสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปค้ามนุษย์โดยการค้าประเวณี มายื่นฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นจะต้องสอบพยานอีก 8 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์มือ ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน ก็ได้ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หากได้รับการปล่อยชั่วคราวเกรงว่าจะหลบหนี นอกจากนี้ผู้ต้องหายังเป็นบุคคลตามหมายจับของตำรวจสากลด้วย

กรณีเมื่อเดือน ม.ค.-ก.พ.60 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกได้หลอกลวงชักชวนให้ผู้หญิงไทย ผู้เสียหาย ไปทำงานนวดที่ประเทศเกาหลี แต่กลับพาควบคุมหน่วงเหนี่ยวกักขัง บังคับให้ค้าประเวณี และยึดหนังสือเดินทาง ภายหลังผู้เสียหายได้รับการช่วยเหลือ จึงสามารถเดินทางกลับมาประเทศไทยได้

โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้วจึงยื่นคำร้องขอออกหมายจับ ผู้ต้องหา กระทั่งเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาดำเนินคดี ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน จนเมื่อสิ้นสุดเวลาทำการศาลในเวลา 16.30 น. ปรากฏว่าไม่มีบุคคลใดมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวนายคิมแต่อย่างใด

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษต่อไป