(สกู๊ป)5แข้งดังพรีเมียร์ลีกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

(สกู๊ป)5แข้งดังพรีเมียร์ลีกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-2018 ซึ่งก็มีเรื่องให้เซอร์ไพรซ์กันตั้งแต่นัดประเดิมสนาม

     เมื่อ เชลซี แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ถูก เบิร์นลีย์ บุกมาเผาเครื่องถึงบ้าน 3-2 รวมถึง ลิเวอร์พูล ที่ถูก วัตฟอร์ด แบ่งแต้มในช่วงเวลาบาดเจ็บ
นอกจากการแข่งขันอันดุเดือดแล้ว สิ่งหนึ่งที่แฟนบอล รวมถึงซื้อทั่วโลกให้ความสนใจ นั่นก็คือ ตลาดซื้อขายนักเตะของทีมในลีกสูงสุดแดนผู้ดี ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยหลายทีมก็ใช้เงินในการเสริมทัพไปแล้วหลายร้อนล้านปอนด์ หรือบางทีมก็ยังไม่ขยับดึงตัวนักเตะใหม่เข้าสู่ทีมแต่อย่างใด

     โดยตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนักเตะชื่อดัง ที่เป็นกำลังสำคัญของทีมยักษ์ใหญ่หลายรายที่ส่อจะย้ายทีมจนเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วโลก

อเล็กซิส ซานเชซ
     ดาวเตะทีมชาติชิลีรายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 3 ฤดูกาลที่อยู่กับทีม “ปืนใหญ่” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเขาทำไปถึง 30 ประตู กับ 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ “เดอะ กันเนอร์ส” 51 นัด รวมทุกรายการ พร้อมช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ
     อย่างไรก็ตาม หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวตกเป็นข่าวอย่างหนักเกี่ยวกับการย้ายทีม เนื่องจากเหลือสัญญากับทีมเพียงปีเดียวเท่านั้น และไม่มีทีท่าว่าจะขยายออกไปแต่อย่างใด โดยมีหลายทีมดังในยุโรป ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี, บาเยิร์น มิวนิค และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนใจคว้าตัวดาวเตะวัย 28 ปีรายนี้ไปร่วมทัพ
     โดยถึงแม้ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ จะไม่อยากปล่ยหัวใจในเกมรุกของทีมรายนี้ออกไป แต่ล่าสุด หลายสื่อของอังกฤษ รายงานว่า “เรือใบสีฟ้า” ยินดีทุ่มเงินถึง 60 ล้านปอนด์ (ราว 2.6 พันล้านบาท) พร้อมมอบค่าเหนื่อยให้กว่า 400,000 ปอนด์ (ราว 18 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งตรงกับทีม อเล็กซิส ต้องการ และมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะย้ายไปอยู่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ก่อนเส้นตายของตลาดนักเตะวันที่ 31 ส.ค.นี้

เมซุต โอซิล
     โอซิล ซึ่งอยู่กับทีม “ปืนใหญ่” ตั้งแต่ปี 2013 และกลายเป็นแข้งขวัญใจของเหล่าแฟนๆ เนื่องจากพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์เกม และลูกจ่ายอันเฉียบคม จนช่วยให้ “เดอะ กันเนอร์ส” คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ 3 สมัย และแชมป์เอฟเอ คอมมูลนิตี ชิลด์ อีก 1 สมัย
     ถึงกระนั้น แนวรุกคนสำคัญของ อาร์เซนอล รายนี้ตกเป็นข่าวว่า เตรียมโบกมือลาต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้พร้อมกับ อเล็กซิส เนื่องจากไม่มีความสุขในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม และต้องการหาความท้าทายใหม่ๆให้กับตนเอง ซึ่ง เฟเนร์บาห์เช และหลายทีมในเยอรมันบ้านเกิดก็ติดตามสถานการณ์ของแข้งรายนี้อย่างใกล้ชิด
     โดยบอร์ดบริหารของทีม ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อต่อสัญญาใหม่กับนักเตะด้วยสัญญา 3 ปี พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยจาก 140,000 ปอนด์ (6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็น 200,000 ปอนด์(ราว 8.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งต้องมาดูกันว่า โอซิล จะรับข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่

ยาย่า ตูเร่
     นับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือสมองเพชรเข้ามาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อซีซั่นที่แล้ว กองกลางทีมชาติไอวอรี โคสต์ รายนี้ก็ถูกลดบทบาทลง และต้องนั่งอยู่บนม้านั่งสำรองอยู่บ่อยครั้ง แม้เจ้าตัวจะเป็นแข้งตัวหลักของทีมในหลายฤดูกาลที่ผ่านมาก็ตาม
     โดย “เป๊ป” มองว่า สไตล์การเล่นของ ยาย่า ไม่เหมาะกับแผนการเล่นของเขาที่ใช้การต่อเกมเร็ว เหมือนกับสมัยตอนที่อยู่กับ บาร์เซโลนา ดาวเตะวัย 34 ปี รายนี้ก็ถูกทางเฮดโค้ชชาวสเปนปล่อยตัวออกจากถิ่น คัมป์ นู มาแล้วเนื่องจากไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ตามที่คาดหวัง
     และจึงไม่น่าเรื่องแปลกว่าในฤดูกาลนี้ เขาต้องตกเป็นตัวสำรองอีกครั้ง เนื่องจาก “เรือใบสีฟ้า” มีนักเตะในตำแหน่งกองกลางมากมาย ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกาน และ แบร์นาโด ซิลวา ดาวเตะคนใหม่จาก โมนาโก ทำให้ ยาย่า แจ้งเจตจำนงแล้วว่าต้องการย้ายออกจากถิ่น เอติฮัด สเตเดียม โดยมี 2 เป้าหมายต่อไป คือ เมเจอร์ ลีก สหรัฐ และ ไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน

ลุค ชอว์
     แบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษรายนี้ ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2014 ด้วยค่าตัว 31 ล้านปอนด์ (ราว 1.33 พันล้านบาท) หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ตั้งแต่ชุดเยาวชน
     โดยเขาเริ่มต้นกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ ฟาน กัล ยอดเทรนเนอร์ชาวดัตช์ ที่มักจะส่งเขาลงสนามอยู่เป็นประจำ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวต้องมาโชคร้ายเมื่อถูก เอ็คตอร์ โมเรโน ดาวเตะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน เสียบจนขาหักในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ต้องพักยาวทั้งซีซั่น 
     หลังจากนั้นแม้ว่าเขาจะหายเจ็บกลับมาลงสนามได้ในยุคของ โชเซ มูรินโญ แต่ ชอว์ ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ และมีปัญหาด้านทัศนคติ ซึ่งจากการเหลือสัญญาเพียงปีเดียว ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เขาอาจถูกขายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงตลาดหน้าร้อนนี้

ฟิลิปเป คูตินโญ
     เชื่อว่าแฟนบอล “หงส์แดง” คงไม่อยากเชื่อว่า แนวรุกทีมชาติบราซิลรายนี้จะยื่นเรื่องไปยังสโมสรเพื่อขอขึ้นบัญชีย้ายทีม ทั้งๆที่เพิ่งต่อสัญญาไปอีก 5 ปีเมื่อช่วงต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา
     หลังจากที่ บาร์เซโลนา เสีย เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ไปให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บอร์ดบริหารของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ก็พยายามเฟ้นหาตัวแทนเพื่อมาประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี และ หลุยส์ ซัวเรซ ในฤดูกาลใหม่ ซึ่งพวกเขาก็ได้ล็อกเป้าให้ คูตินโญ เป็นเป้าหมายอันดับ 1
โดยถึงแม้ว่าทางบอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล จะยืนยันว่านักเตะจะอยู่กับทีมต่อไปในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอนไม่ว่าด้วยกรณีใด แต่การที่แข้งวัย 25 ปีรายนี้ประกาศจุดยืนชัดเจนแล้วว่าอยากย้ายไปอยู่ในถิ่น คัมป์ นู เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นความใฝ่ฝันของตนเอง จึงต้องมาดูว่าสุดท้ายแล้วอนาคตของนักเตะรายนี้จะเป็นเช่นไรหลังจบตลาดซื้อขายนักเตะรอบนี้

     และทั้งหมดนี้คือนักเตะชื่อดัง และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลในแต่ละทีมที่มีสิทธิ์ย้ายสโมสรสูงในช่วงก่อนเส้นตายของตลาดนักเตะหน้าร้อน ซึ่งต่อมาดูกันว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาเหล่านี้จะอยู่