ออกหมายเรียก “หมอเอิร์ท” มือโพสต์ตึกเอียงสอบ4ก.ย.นี้

ออกหมายเรียก “หมอเอิร์ท” มือโพสต์ตึกเอียงสอบ4ก.ย.นี้

ตร.ออกหมายเรียก “หมอเอิร์ท” มือโพสต์ตึกเอียงสอบ4ก.ย.นี้ จ่อสอบจนท.โยธากทม.ถึงมาตรฐานการออกเเบบ

กรณี ตร.สน.ลุมพินี ออกหมายเรียก นพ.กนกศักดิ์ จงใจภักดิ์ หรือหมอเอิร์ท แพทย์ผิวหนัง เพื่อแจ้งข้อหา ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์ภาพและข้อความ อาคารที่กำลังก่อสร้าง โรสวู้ด แบงคอก โฮเทล ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีเพลินจิต ที่มีการออกแบบรูปทรงจากแรงบันดาลใจท่าพนมมือ

คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ศิริพงษ์ ภูมิเหล่าแจ้ง รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กำชับให้ดูแลคดีดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ออกหมายเรียกและส่งไปตั้งแต่เมื่อวาน เพื่อมาให้ปากคำ เมื่อตรวจสอบพบว่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ขอนแก่น แต่อาจประกอบอาชีพอยู่ใน กทม. จึงกำหนดระยะเวลาให้มาเข้าพบพนักงานสอบสวน ภายในวันที่ 4 กันยายน นี้

พ.ต.ท.ศิริพงษ์ เผยต่อไปว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สภาวิศวกร เข้าไปตรวจสอบวิศวกรผู้คุมงานสร้างตึกดังกล่าวแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวน นัดสอบปากคำเจ้าหน้าที่สภาวิศวกร ในวันที่ 28 สิงหาคม นี้ เพื่อขอข้อมูลผลการตรวจสอบและใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตปทุมวันแล้ว แต่อำนาจทางเขตกำจัดที่ความสูงไม่เกิน 5 ชั้น ซึ่งต้องประสาน สำนักการโยธาใหญ่ กทม. ที่ดูแลอาคารสูง ในวันที่ 21 สิงหาคม พนักงานสอบสวนจะไปสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา กทม. ซึ่งเป็นผู้ที่อนุญาตให้ก่อสร้างอาคารดังกล่าว ว่าการออกแบบเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ ต่อไป