ตำรวจมึน! จับสินค้าลิขสิทธิ์ ไม่ยอมให้จับตัวไปโรงพัก

ตำรวจมึน! จับสินค้าลิขสิทธิ์ ไม่ยอมให้จับตัวไปโรงพัก

ตำรวจมึน! จับสินค้าลิขสิทธิ์ เจอคนขายชอบปฏิบัติธรรม นุ่งขาว ห่มขาว เทศน์โชว์ทำเนียน และไม่ยอมให้จับตัวไปโรงพัก

วันนี้ (18 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา11.30 น. พ.ต.ท.วิชิต เวชตะผัด สวป.ศรีณรงค์ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวน ภ.จว.สุรินทร์ สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.ศีขรภูมิ จำนวน 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นจับกุม บรรดาพ่อค้า แม่ค้าที่ นำเสื้อผ้าและสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มาจำหน่ายอยู่ภายในเขตพื้นที่ ตลาดสดเทศบาลอำเภอศีขรภูมิ ได้ผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ส่วนคนที่ 6 ไม่สามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้

เนื่องจากในระหว่างแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาอ้างตน เป็นนักปฏิบัติธรรม และได้ใช้วาจา ลักษณะเทศน์ สั่งสอนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม โดยการยกสำนวน โวหาร ต่างๆมา วานล้อมอ้างเพื่อให้ ดวงตาเห็นธรรม เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เข้าทำการจับกุมตัว แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเกลี่ยกล่อมอยู่นาน ก็ไม่สำเร็จ เล่นเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม มึนไปตามๆกัน  และยังบอกอีกว่า ตนถูกกลั่นแกล้งจนทำเอาร้านค้าที่นำสิ่งของมาจำหน่ายด้วยกันถึงกับมีปากมีเสียงทะเลาะดังลั่นตลาด

ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ ดำเนินคดีในข้อหา นำสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่า ไปซื้อสินค้ามาจากตลาดชายแดนช่องจอม แล้วนำมาจำหน่ายต่อ สำหรับผู้ต้องหาอีกคน ทราบชื่อ ต่อมาภายหลังคือ นางรุ่งทิพา รัชโด อายุ 63 ปี เป็นแม่ค้าขายของภายในตลาดสด ชอบแต่ง นุ่งขาว ห่มขาว เหมือน คนปฏิบัติธรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสุดปัญญาที่จะนำไปดำเนินคดีได้

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ภ.จว.สุรินทร์ จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ เพื่อที่จะได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อล่าวหา และหากเจ้าตัวไม่ยอมมา ก็จะขออนุมัติหมายศาล เพื่อทีจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป