เทศกาลผลไม้ของดีเมืองสะเดา นทท.มาเลย์ เข้าร่วมคึกคัก

เทศกาลผลไม้ของดีเมืองสะเดา นทท.มาเลย์ เข้าร่วมคึกคัก

วันสุดท้ายของเทศกาลผลไม้ชายแดน ทุเรียนอร่อย ปลอดภัย ของดีเมืองสะเดาคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวจีนและมาเลเซีย แห่กินทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.60 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานผลไม้ชายแดน ทุเรียนอร่อย ปลอดภัย ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรม เอ็ม โฮเทล ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ


โดยเฉพาะชาวจีนและมาเลเซียแห่ชิมทุเรียนอย่างคึกคัก บางรายทดลองฉีกทุเรียนเอง ถึงแม้จะมีความทุลักทุเล แต่ก็สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับบรรดาผู้ประกอบการไม่น้อย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสนุกสนานในการกินทุเรียนของนักท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับทุเรียนที่นำมาจำหน่ายภายในงาน เป็นผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรในพื้นที่อ.สะเดา และอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดสงขลา ซึ่งแต่ละรายต่างคัดทุเรียนท้องถิ่นสายพันธุ์ดี มีรสชาติอร่อย เป็นทุเรียนที่สุกจากต้นทุกลูก และเป็นทุเรียนไร้สารพิษ จำหน่ายในราคายุติธรรมและไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยเจ้าของสวนทุเรียนนำมาขายเอง


นอกจากนี้เกษตรกรยังได้นำผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่าย สร้างความแปลกใหม่ในการชิมผลไม้ในพื้นที่ชายแดน อาทิ ลองกอง มังคุด เงาะของดีเมืองสะเดา โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มชิมรสผลไม้แต่ละชนิดฟรี สร้างความประทับใจระหว่างนักท่องเที่ยวกับเกษตรกรเจ้าของสวนผลไม้เป็นอย่างมาก