อดีตข้าราชการลาออกมาขายแซนด์วิชผักสดรายได้งาม

อดีตข้าราชการลาออกมาขายแซนด์วิชผักสดรายได้งาม

อดีตราชการลาออกจากมาขายแซนด์วิชผักสดรายได้งามวันละ 600 ชิ้น ไม่รวมสาขา ขอนแก่น บุรีรัมย์ หนองบัวลำภู ดอนเมือง และประเทศลาว

ยุคนี้สมัยนี้ประชาชนต่างหันมาบริโภคอาหารที่สร้างประโยชน์ สร้างพลังงานต่อร่างกาย หันมาให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพมากขึ้น

นางสาวสุรีพร กรองสิงห์ หรือ น้องชมพู่ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 8 ต.ด้านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย เล่าว่า ก่อนที่จะมาเปิดขายร้านแซนด์วิส ทำงานอยู่เทศบาลเมืองเลย 5 ปี ใช้เวลาว่างช่วงเย็นทำไปขายแซนด์วิชที่ตลาดนัด และทำอาหารปิ่นโตอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ ส่งตามบ้าน ปรากฏว่าขายดีจนไม่มีเวลา จึงได้ตัดสินใจลาออกจากงานที่เทศบาลเมืองเลย มาเป็นแม่ค้าเต็มตัว

ทุกวันนี้ นางสาวสุรีพร ประกอบอาชีพขายแซนด์วิชเพียงอย่างเดียว โดยสั่งขนมปังที่มีคุณภาพ เนื้อขนมปังนุ่ม มาทำแซนด์วิช ทั้งหมด 11 ไส้ มี ปูอัด ไข่กุ้ง แฮม ทูน่า ข้าวโพด ซีด ไข่ดาว สาหร่าย หมูหยอง พริกเผา ไส้กรอก ล้วนแล้วเป็นของที่ทำขึ้นมาใหม่วันต่อวัน ผักก็ต้องเป็นผักสด เน้นผักกรีนโอ๊ค และเรดโอ๊ค ปลอดสาร เป็นผักที่มีรสชาติไม่ขม และที่ขาดไม่ได้คือสูตรเด็ดน้ำสเปส หรือน้ำที่ใช้ทาขนมปังแต่ละชั้นจะเข็มข้น มีรสชาติหอม อร่อย และน้ำราดที่ทาบนขนมปังคือน้ำทูน่า ใช้หอมใหญ่ผสมเพื่อดับกลิ่นคาวของทูน่า แซนด์วิชขายชิ้นละ 25-30 บาท

ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำที่รักษาสุขภาพ และยังมีหน่วยงานราชการ โรงเรียน ห้างร้าน หรือ บริษัท จะโทรสั่งทุกวัน เพราะที่ร้านมีบริการส่งแบบเดลิเวอลี่ในช่วงเช้าๆ ส่วนในตอนเย็นจะมาตั้งขายที่หน้าโรงหนังอัมรินทร์เก่า ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น. ทุกวัน วันหนึ่งขายอยู่ประมาณ 600 ชิ้น ยังไม่รวมสาขา ในจังหวัดขอนแก่น บุรีรัมย์ หนองบัวลำภู ดอนเมือง และกำลังจะเปิดสาขาที่ประเทศลาว อีกหนึ่งสาขาด้วย

ไม่ว่าจะงานราชการ เอกชน หรืองานใด หากเราทำในสิ่งที่ชอบ งานที่รักและถนัดแล้ว ย่อมประสบผลสำเร็จ พัฒนาและก้าวหน้าด้วยรายได้ที่ดีและมั่นคง