'ครูเงาะ' จัดหนักโต้ 'ครูอ้อย' ลั่นต้องป้องสิทธิ์ตัวเอง!!

'ครูเงาะ' จัดหนักโต้ 'ครูอ้อย' ลั่นต้องป้องสิทธิ์ตัวเอง!!

"ครูเงาะ" จัดหนักแถลงโต้ "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" ลั่นเตรียมดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อปกป้องสิทธิ์ตัวเอง งง!! ทำไมต้องตกใจและไปแจ้งความถึงต่างจังหวัด

ที่ สตูดิโอแมคโดนัลด์ ชั้น 5 บิ๊กซี ราชดำริ ครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ ครูสอนการแสดงชื่อดัง แถลงข่าวหลังให้สัมภาษณ์รายการ "คุยเช้า Show" กรณีครูอ้อย-ฐิตินาถ ณ พัทลุง กล่าวหาว่ากรรโชกทรัพย์ โดยระบุว่า ที่ผ่านมามีข่าวอย่างต่อเนื่อง แต่เราเลือกที่จะเงียบเพราะสิ่งที่เขาออกมาพูดเราไม่ไปให้ราคา ครูเป็นครู ทำมาหากิน ใช้ชีวิตปกติ ต่อให้ออกมาพูดแล้วเราเป็นฝ่ายที่ถูกร้อยเปอร์เซ็นต์ ถามว่าภาพมันจะดีไหมกับการที่มีเรื่องกับคนอื่น ความจริงก็คือเงียบมาเป็นปีแล้วด้วย โดยที่ไม่เปิดเผยอะไร เขาอยากที่จะพูดอะไรก็ให้พูดไป แต่มันเกินเส้นมาจนถึงจุดที่รู้สึกโกรธ แรกๆ ที่บอกว่าเราไปข่มขู่กรรโชกไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะมันเหมือนกับมีคนมาบอกว่าครูเงาะเป็นผู้ชาย พอมาถึงจุดที่บอกว่าเราเลื่อนถึง 2 คนั้งที่จะไม่ไปพบตำรวจ แล้วจะมีการออกหมายจับ จึงคิดว่าถึงเวลาที่ต้องออกมาพูดถ้าไม่ยังงั้นสังคมคงจะมีคำถามกับเราแน่นอน

"สิ่งที่นำมาให้ดูคือหมายแรกระบุว่า บริษัท เข็มทิศ เอ็นแอลพี ซึ่งผู้ต้องหาเป็นใครก็ไม่รู้และก็ไม่มีชื่อผู้ต้องหา โดยแจ้งให้เราไปเป็นพยานซึ่งให้กับใครก็ไม่รู้ จากนั้นเราก็ได้รับจดหมายจากตำรวจสภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี บอกว่าให้เราต้องเข้าไปพบแล้วเพราะจะออกเป็นหมายเรียกผู้ต้องหาซึ่งเป็นฉบับที่ 2 เราก็ตกใจเพราะว่าฉบับที่ 1 ยังไม่ได้เลย ซึ่งทางตำรวจยืนยันว่าออกมาแล้ว เราเลยให้เพื่อนที่เป็นทนายวิ่งไปที่สน.ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ทะเบียนบ้านของเราอยู่ในเขตนั้น หลังจากที่เช็กทางสน.ทุ่งมหาเมฆบอกว่ามีแค่หมายแรกอันเดียวอันนั้น แต่ทางตำรวจที่สภ.บ่อทองยืนยันว่ามี แล้วโทร.มาหาหลายรอบมาก จนเราต้องบอกว่าไปแน่นอน แต่ขอให้เห็นหมายก่อนได้ไหม จนเวลาผ่านไปก็มีหมายฉบับที่ 2 มาถึงเราบอกว่า คดีระหว่าง คุณฐิตินาถ ณ พัทลุง บริษัทเข็มทิศฯ และคุณวินัย บุญโชติ กับพวก ซึ่งคาดว่าเราคงจะอยู่ในคำว่า "กับพวก" ซึ่งมาเป็นหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 2 เลย แต่ไม่มีหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 1 เพราะหมายที่ได้รับครั้งที่ 1 เป็นหมายเรียกพยาน"

คำถามแรกคือ คุณวินัย บุญโชติ เป็นใคร เราก็ไปหาชื่อซึ่งขึ้นมาเป็นหน้าเด็กหนุ่มคนหนึ่งแต่เราไม่รู้จัก แล้วเพิ่งจะมารู้จักตอนที่เขามาออกรายการของช่องหนึ่ง จากนั้นเราก็ได้มีการถามทางตำรวจว่าทำไมถึงต้องไปแจ้งที่ สภ. ในต่างจังหวัด ทางตำรวจบอกว่าตอนนั้นคุณฐิตินาถไปทำบุญที่วัดบริเวณนั้น แล้วเห็นว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็รู้สึกตกใจเลยต้องรีบหาสถานีตำรวจใกล้เคียงบริเวณนั้น แต่ถ้าดูจากหมายศาลแล้วซึ่งอันนี้เราไม่ค่อยแน่ใจเลยอยากฝากถามไปถึงตำรวจเพราะเห็นหมายแรกเขียนว่าแต่งตั้งทนายเข้าไป เราเลยสงสัยว่านี่ต้องเป็นการตกใจอย่างมีสติมากพอสมควรถึงมีเวลาแต่งตั้งทนายและกลับมาฟ้องในพื้นที่ที่ตัวเองตกใจ

"สิ่งที่น่าฝากชวนคิดทำไมต้องเป็นสภ.นั้น ถ้าใครเป็นลูกศิษย์ของคุณฐิตินาถก็จะทราบว่าทำไมถึงต้องเป็นที่นั่น เพราะถ้ามีการแจ้งความสน.ใกล้ๆ แถวนี้เราเข้าไปแล้ว คนบริสุทธิ์ใจไม่ต้องรอนานแบบนี้หรอก"

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าขู่กรรโชกทรัพย์นั้น ครูเงาะ กล่าวว่า เขาบอกว่า 11 ล้านใช่ไหม คำถามคือทำไมต้อง 11 ล้าน ทำไมไม่เป็นตัวเลขกลมๆ อีกอย่างหนึ่งที่สงสัยก็คือคุณวินัย บุญโชติ ที่ถูกกล่าวหาด้วยเป็นอะไรกับเรา ถ้าเราไม่รู้จักเขาจะไปร่วมแก๊งค์กับเขาทำไม แล้วที่ทนายคลายทุกข์ออกมาบอกว่าอย่างนี้ร่วมกันทำ 20 คน นี่ถ้าลองเอา 20 คนไปหาร 11 ล้าน ตกคนละ 5.5 แสนนะคะ เราดูหิวเงินขนาดนั้นเลยเหรอ ถึงกับต้องเอาชื่อเสียงของตัวเองมาแลกเพื่อไปข่มขู่เอาเงิน แล้วก็อยากรู้ว่าจะไปรับเงินและไปขึ้นบัญชีที่ไหน ทำไมเราถึงต้องไปข่มขู่ เหตุจูงใจคืออะไร

เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ ครูเงาะ ระบุว่า ถ้าถึงจุดนี้คงจำเป็น อยากจะบอกอย่างหนึ่งว่าสิ่งที่เรามีในไลน์ ถ้าเราอยากฟ้องเขาคงฟ้องไปนานแล้ว ล่าสุดมีผู้ประสงค์ดีส่งข้อความที่เขาหมิ่นประมาทเราในกลุ่มมาให้ดู ซึ่งเราก็ไม่ได้ไปแจ้งความ แต่มาถึงจุดนี้เราคงต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเองก็คงดำเนินการไปถึงที่สุด คงจะต้องมีการแจ้งความกลับเพราะมันทำให้เสียชื่อเสียงมาก