Report & Corporate News (18 ส.ค.60)

Report & Corporate News (18 ส.ค.60)

PTT ซื้อ, ACAP, MTLS, PTTGC, TPCH

PTT     ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 478.00 บาท

PTT ได้ซื้อขายกันอยู่ในระดับ 9.0X 2560F เปรียบเทียบ กับระดับค่าเฉลี่ย 5 ปี ของธุรกิจหลัก PE ขอยู่ในระดับ 9.0X ทั้งนี้ในกลุ่มธุรกิจน้ำมันและแก๊ส เรายังคงแนะนำกลุ่มธุรกิจที่อยู่ปลายน้ำ ไดแก่ IRPC PTTGC และ TOP โดยกลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมี ตามโมเม้นตั้มการเติบโตของผลประกอบการ เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 478.00 บาท
(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

ACAP

ACAP มั่นใจพอร์ตสินเชื่อปีนี้โตตามเป้า 6,000 ลบ. คาดนำ โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์" เข้าตลาดได้ตามแผน นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ACAP มั่นใจพอร์ตสินเชื่อเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6,000 ลบ. คาดนำบ.ลูก "โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์" เข้าตลาดได้ตามแผน

MTLS

MTLS ร่วง 2.9% ผู้บริหารยันฐานะการเงินแกร่ง ไม่เสี่ยงผิดชำระ B/E ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนโปะหนี้ ย้ำรายได้โต 50% NPLต่ำแค่ 1% ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS ร่วงแรง 2.90% มาที่ 33.50 บาท ลดลง 1.00 บาท เมื่อเวลา 14.45 น. มูลค่าการซื้อขาย 1,676.18 ล้านบาท โดยนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS การันตีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ชี้กระแสข่าวลือประเด็นจ่อผิดตั๋วเงิน B/E และจำเป็นต้องเพิ่มทุนโปะหนี้ไม่เป็นความจริง ย้ำปี 60 แนวโน้มสินเชื่อโต 50% ส่วนปีหน้าจะโตต่ออีก 40% สอดคล้องกับทิศทางรายได้-กำไร พร้อมโชว์ปัจจุบัน NPL มีแค่ 1% และมีกันสำรองตามกฎหมายครบถ้วน ส่วน D/E อยู่ระดับ 2.9 เท่า ต่ำกว่าที่แบงก์กำหนดไว้ที่อัตรา 4 เท่า

PTTGC

PTTGC เผยบริษัทย่อยจะใช้เงิน 17 ลบ.ลงทุนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในเมียนมา ดำเนินธุรกิจโรงงานขึ้นรูปพลาสติก บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC แจ้งว่า บริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholder Agreement) กับบริษัท TPBI International Company Limited และ Myanmar Star Group Company Limited ในเมียนมา เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในเมียนมา เพื่อลงทุนในการซื้อสินทรัพย์ต่างๆ ที่ใช้ในการทำธุรกิจโรงงานขึ้นรูปพลาสติกเพื่อการผลิตและการขาย

TPCH

TPCH เผยโรงไฟฟ้าปัตตานี กรีน ได้สัญญา PPA 21 MW กับ กฟผ.กำหนด SCOD 1 มี.ค.62 พร้อมเดินหน้าประมูลโครงการผลิตไฟฟ้าต่อเนื่อง บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จากัด (มหาชน) หรือ TPCH แจ้งว่า บริษัท ปัตตานี กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว กำลังการผลิตไฟฟ้าเสนอขาย 21 เมกะวัตต์ อยู่ที่ตำบลลิปะสะโง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จำหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในรูปแบบสัญญา Non-Firm จำหน่ายในระบบ Adder โดยมีกำหนดวันเริ่มต้นซื้อขายไฟฟ้าตามสัญญา (SCOD) ในวันที่ 1 มีนาคม 2562 และคณะกรรมการผู้ชำนาญการมีมติให้ความเห็นชอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการเรียบร้อยแล้ว