ยันไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถพุ่งชนคนที่สเปน

ยันไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถพุ่งชนคนที่สเปน

"บัวแก้ว" ยืนยันไม่พบคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถตู้พุ่งเข้าชนประชาชนที่ใจกลางนครบาร์เซโลนา แนะหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาสดริด ว่าวานนี้ (17 ส.ค.) เวลาประมาณ 17.30 น. (เวลาท้องถิ่นสเปน) ได้เกิดเหตุรถตู้พุ่งเข้าชนประชาชนที่ถนน La Rambla (walking street) ใจกลางนครบาร์เซโลนา เมืองเอกของแคว้น Catalonia ตามรายงานข่าว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้บาดเจ็บประมาณ 20 ราย ทางกระทรวงมหาดไทยสเปนได้ออกประกาศในทวิตเตอร์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวและขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

"หน่วยงานความมั่นคงของแคว้น Catalonia ได้ปิดบริการรถไฟและรถใต้ดิน ในบริเวณดังกล่าวแล้ว ทางการสเปนยังไม่ได้ระบุผู้ก่อเหตุและยังไม่ได้ระบุว่าเป็นการก่อการร้าย จากการตรวจสอบกับชุมชนคนไทยในนครบาร์เซโลนา ในชั้นนี้ ยังไม่ปรากฎว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือผลกระทบ อย่างไรก็ตาม สถานเอกอัครราชทูตกำลังติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบในโอกาสต่อไป และขอให้คนไทยในสเปนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปใกล้สถานที่เกิดเหตุ หรือสถานที่ชุมชนต่าง ๆ ทั้งนี้ หากคนไทยต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูต +34 693 517 201" โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าว