เอไอเอสเปิดตัว‘เน็กซ์ จี’แรงสุดรายแรกอาเซียน

เอไอเอสเปิดตัว‘เน็กซ์ จี’แรงสุดรายแรกอาเซียน

เอไอเอส” เปิดตัว “เอไอเอส เน็กซ์ จี” เครือข่ายใหม่ความเร็วระดับกิกะบิตครั้งแรกในไทยและอาเซียน อวดโฉมเอไอเอสช็อปโฉมใหม่ “เดอะ ดิจิทัล แกลอรี่” กลางกรุง ปักธงศูนย์รวมโชว์เคสผลิตภัณฑ์-บริการด้านเทคโนโลยี ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าสู่ดิจิทัล

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า กล่าวว่า เปิดตัวเครือข่ายใหม่ “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS NEXT G)” ความเร็วอินเทอร์เน็ตระดับกิกะบิท เร็วและแรงที่สุดเป็นรายแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยขณะนี้พร้อมให้บริการเชิงพาณิชย์แล้วทั่วประเทศ หากเทียบกับคู่แข่งความเร็วมากกว่าเป็นเท่าตัว

การบริการครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ เช่นกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ หาดใหญ่ อุปกรณ์ที่ใช้ได้ช่วงเร่ิมต้นได้แก่ สมาร์ทโฟนแบรนด์ซัมซุง 4 รุ่น กาแลคซี่ เอส 8, เอส8 พลัส, เอส7 และเอส7เอจ และจะค่อยๆ ขยายต่อไปสู่รายอื่นๆ ต่อไป เบื้องต้นคาดว่าฐานลูกค้าเอไอเอสที่สามารถใช้งานได้มีอยู่หลักแสนราย

ความร่วมมือครั้งนี้ เอไอเอสร่วมมือกับเคทีเทเลคอม และซัมซุง การทำงานอยู่บนเทคโนโลยีเครือข่ายล่าสุด “Multipath TCP” ซึ่งรวมความเร็วคลื่นความถี่เอไอเอส 4 จีแอดวานซ์ และซุปเปอร์ไวไฟเข้าด้วยกัน นอกจากความเร็วที่ไม่เคยมีมาก่อนรองรับการใช้งานบริการดิจิทัลทุกรูปแบบ ความเร็วสูงสุดถึง 1 กิกะบิตต่อวินาที

อย่างไรก็ดี เปิดให้ลูกค้าเอไอเอสระบบรายเดือนที่ใช้ดีไวซ์ที่รองรับ และใช้แพ็กเกจ 4G Max Speed Unlimited 1,099 บาท/เดือนขึ้นไป ส่วนลูกค้าเอไอเอสทั้งระบบรายเดือนและเติมเงิน ที่ใช้แพ็กเกจอื่น สามารถสมัครแพ็กเกจเสริมได้ในราคา 159 บาท

“เอไอเอสเห็นถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทวีคูณ มีการใช้งานสมาร์ทโฟนตลอดเวลาทั้งในบ้านและนอกบ้าน ใช้งานแบบมัลติดีไวซ์ ขณะเดียวกันเทรนด์การชมคอนเทนท์วีดิโอเติบโตมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่านอกจากลูกค้าต้องการใช้งานดาต้าที่สูงขึ้น ยังจำเป็นต้องใช้งานบนเครือข่ายที่มีความเร็วและแรงกว่าเดิม”

ปัจจุบัน เอไอเอสมีฐานลูกค้า 40 ล้านราย จากจำนวนดังกล่าวเป็นลูกค้า 4 จี สัดส่วน 35-40% หรือราว 16 ล้านราย สถานีฐาน 4จี จำนวน 49,000 สถานีฐาน 3จี จำนวน 48,000 สถานีฐาน เอไอเอสไวไฟครอบคลุมกว่า 80,000 จุดทั่วประเทศ

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวว่า มีแผนสร้างจุดต่างการให้บริการลูกค้าต่อเนื่อง ล่าสุดใช้งบลงทุน 40 ล้านบาท รีโนเวทเอไอเอสช็อป บริเวณชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร คอนเซ็ปต์ “เดอะ ดิจิทัล แกลอรี่(The Digital Gallery)” โดยหวังทำให้เป็นแกลอรี่สำหรับแสดงนวัตกรรมดิจิทัลในรูปแบบของงานศิลปะ รวบรวมเทคโนโลยีและสมาร์ทแก็ดเจ็ดที่ทันสมัย ดีไซน์สวย จากแบรนด์ชั้นนำ มาให้ลูกค้าได้สัมผัส ทดลองใช้ และเลือกซื้อ

หลังจากนี้ มีแผนปรับปรุงสาขาอื่นๆ อีก โดยอยู่ระหว่างการประเมินรูปแบบที่เหมาะสม และเป็นไปได้ที่จะใช้สาขาเซ็นทรัลเวิล์ดเป็นต้นแบบ ปัจจุบัน ทั่วประเทศมีเอไอเอสช็อป 140 เทเลวิซ 440 สาขา

ช็อปดังกล่าวประกอบด้วย 5 โซนหลัก คือ 1.ดิจิทัล แกลอรี่ พื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมจากแบรนด์ชั้นนำ ทั้งสมาร์ทโฟน แวร์เอเบิล โดรน แกดเจ็ท 2.ดิจิทัล บาร์ พื้นที่สำหรับทดลองใช้สินค้า, เวิร์คช็อป, พูดคุย หรือปรึกษากับดิจิทัลกูรู 3.คอนเน็คเต็ด รวบรวมอุปกรณ์เสริมอินเทรนด์ 4.ดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เปิดให้สัมผัสความเร็วเต็มสปีดจากเอไอเอสไฟเบอร์ พร้อมด้วย 5.เซเรเนด ห้องรับบริการเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าเซเรเนด