วงการกีฬาโลกโพสต์อาลัยเหตุก่อการร้ายที่บาร์เซโลน่า

วงการกีฬาโลกโพสต์อาลัยเหตุก่อการร้ายที่บาร์เซโลน่า

บรรดานักกีฬาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่, ราฟาเอล นาดาล, เฟร์นานโด อลอนโซ่ และอีกมากมาย ร่วมโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้น ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เหตุการณ์ก่อการร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อรถตู้วิ่งพุ่งชนผู้คนบนถนนในย่านท่องเที่ยว ใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน

หลังเกิดเหตุระทึกขวัญดังกล่าว บรรดานักกีฬาทั่วโลกต่างโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของสโมสรบาร์เซโลน่า ได้โพสต์ผ่าน อินสตาแกรม ใจความว่า ขอให้กำลังใจครอบครัวและเพื่อนๆ ของเหยื่อจากเหตุการณ์นี้ เราจะไม่มีวันยอมแพ้ พื้นฐานของการอยู่ร่วมกันคือการให้ความเคารพกันและอดทนต่อกัน

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสเปน ออกมาไว้อาลัยเช่นกัน โดยโพสต์รูปถนนที่เขียนคำว่า บาร์เซโลน่า เอาไว้ลงบน อินสตาแกรม พร้อมกับใส่สัญลักษณ์ที่สื่อถึงการไว้อาลัยเอาไว้ตรงมุมขวาบนของรูป ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ่ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวสเปน ก็ในทวิตเตอร์ว่า รู้สึกตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้นใน บาร์เซโลน่า ขอให้กำลังใจและเป็นพลังให้ครอบครัวกับเพื่อนๆ ของผู้เคราะห์ร้าย

นอกจากนี้ยังมีบรรดานักกีฬาและสโมสรอีกมากมายที่โพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ, เนย์มาร์ รวมถึงสโมสรบาร์เซโลน่าและเอสปันญ่อล ซึ่งเป็นสองทีมที่ตั้งอยู่ในเมืองที่เกิดเหตุ ขณะที่สโมสร บียาร์เรอัล ก็ตัดสินใจเลื่อนงานเปิดตัว คาร์ลอส บัคก้า กองหน้าคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก เอซี มิลาน ออกไปก่อนเพื่อไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ครั้งนี้