ดาวโจนส์ร่วงหลังดีดตัว 4 วันติด

ดาวโจนส์ร่วงหลังดีดตัว 4 วันติด

เหตุนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการเมืองสหรัฐ ไม่มั่นใจนโยบายรัฐบาล และกังวลสถานการณ์ก่อการร้าย หลังเกิดเหตุโจมตีในบาร์เซโลนา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวลง 274.14  จุดหรือ 1.24 % ปิดที่ 21,750.73 ดัชนีเอสแเอนด์พี500 ร่วง 38.1 จุดหรือ 1.54% ปิดที่ 2,430.01 จุด และดัชนีแนสแด็ก ปรับตัวลง 123.20  จุดหรือ 1.94 % ปิดที่ 6,221.91 จุด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดิ่งลงนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นวอล-มาร์ทร่วงลงมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก แม้ว่าเปิดเผยผลประกอบการที่ดีกว่าคาด

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐเป็นปัจจัยลบต่อตลาด จากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศยุบสภาที่ปรึกษา 2 ชุด ซึ่งได้แก่ สภาการผลิตอเมริกา และสภากลยุทธ์และนโยบาย หลังจากที่สมาชิกของสภาการผลิตอเมริกาได้พากันทยอยลาออกเพื่อประท้วงท่าทีของปธน.ทรัมป์ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่สมาชิกของสภากลยุทธ์และนโยบายก็ได้ประกาศยุติบทบาทลง

การดำเนินการยุบสภาที่ปรึกษาทั้ง 2 ชุดมีขึ้น หลังจากที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอินเทล คอร์ป, เมอร์ค แอนด์ โค อิงค์, อันเดอร์ อาร์เมอร์ อิงค์, 3M และแคมป์เบลล์ ซุป ได้พากันประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาการผลิตอเมริกา ขณะที่ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจากกลุ่มชาตินิยมผิวขาว และกลุ่มผู้ต่อต้าน ควรต้องร่วมรับผิดชอบต่อเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุรถแวนคันหนึ่งพุ่งชนคนหลายสิบคนในใจกลางเมืองบาร์เซโลนาเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย และบาดเจ็บหลายราย โดยตำรวจสเปนยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวันพฤหัสบดี ในย่านรามบลาส เดอ บาร์เซโลนา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของสเปน