บุกพบ 'ผู้ว่าฯนครพนม' จี้ปมร้อนสรรหาอธิการบดี มนพ.

บุกพบ 'ผู้ว่าฯนครพนม' จี้ปมร้อนสรรหาอธิการบดี มนพ.

กลุ่มองค์กรภาคปชช. บุกร้อง "ผู้ว่าฯนครพนม" จี้สรรหา "อธิการบดี มนพ." ต้องโปร่งใส่ วอนนายกสภาฯทำหน้าที่เพื่อคำนึงถึงผลประโยชน์ของมหาวิทยาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ( 17ส.ค. ) กลุ่มองค์กรภาคประชาชนชาวนครพนม นำโดยนายพงษ์ สุคนธ์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม (มนพ.) ซึ่งวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ บรรดาผู้ที่มีสิทธิ์เข้ารับการสรรหาจำนวน 6 ราย จะต้องเข้านำเสนอวิสัยทัศน์ คนละไม่เกิน 20 นาที และตอบข้อซักถามไม่เกินคนละ 20 นาที ที่ห้องราชพฤกษ์ ชั้น 5 อาคารสารสนเทศเพื่อการบริหาร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม ซึ่งผู้ที่ไม่เข้าสู่การนำเสนอวิสัยทัศน์ตามวันเวลาข้างต้น ถือว่าสละสิทธิ์

ทั้งนี้ เพื่อการสรรหาสรรหาอธิการบดีฯ เป็นไปอย่างโปร่งใส ได้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถและปราศจากมลทินเกี่ยวข้องคดีไม่สุจริต จึงเรียกร้องผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จำนวน 3 ข้อดังนี้

1.ขอให้มหาวิทยาลัยนครพนมโดยประธานกรรมการสรรหาฯระงับการเข้าแสดงวิสัยทัศน์ของบุคคลที่ขาดคุณสมบัติดังกล่าวมิให้เข้าแสดงวิสัยทัศน์ในครั้งนี้

2.ขอให้นายกสภาฯ ทำหน้าที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของมหาวิทยาลัย และประชาชนชาวนครพนมอย่างเคร่งครัด หากไม่สามารถทำได้ขอให้ท่านลาออกจากตำแหน่ง

3.ขอให้มหาวิทยาลัยนครพนมดำเนินการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้บุคคลทั่วไปและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ารับฟังการแสดงวิสัยทัศน์ ในวันเวลาดังกล่าวอย่างกว้างขวาง