ทีมโต๊ะเล็กทั้งชาย-หญิง มั่นใจคว้าชัย ประเดิมศึกฟุตซอลซีเกม

ทีมโต๊ะเล็กทั้งชาย-หญิง มั่นใจคว้าชัย ประเดิมศึกฟุตซอลซีเกม

ฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้งชาย และหญิง มั่นใจ จะประเดิมเก็บชัยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 อย่างแน่นอน

     เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 น. โรงแรมคอนคอร์ด ชาอลัมห์ ประเทศมาเลเซีย ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมฟุตซอล ประเภททีมชาย และ ทีมหญิง เพื่อให้แต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันได้รับทราบระเบียบข้อบังคับ และกฏกติกาในการแข่งขันอย่างละเอียด ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม พร้อมแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขัน

     โดยทีมฟุตซอลไทย มี “ปูลปิส” โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส เฮดโค้ชฟุตซอลชายทีมชาติไทย และ “คุณแป้ง"กมลวรรณ วงษ์วิลัย ผจก.ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมตัวแทนจากทีมชาติ มาเลเซีย (เจ้าภาพ), อินโดนีเซีย, เมียนมาร์ และเวียดนาม ร่วมประชุมทีมและแถลงข่าว
โดย ปูลปิส เฮดโค้ชชาวสแปนิชของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า “ สภาพทีมไทยมีความพร้อมนักเตะทุกคนสมบูรณ์พร้อมที่จะลงสนาม แต่ก็ไม่ประมาท เวียดนาม เนื่องจากมี มิเกล โรดริโก้ อดีตกุนซือทีมชาติไทยคุมทีมอยู่ และคุ้นเคยกับนักเตะไทยเป็นอย่างดี เกมนี้ถือเป็นเกมที่มีความหมาย แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้”

     ด้าน “คุณแป้ง"กมลวรรณ วงษ์วิลัย ผจก.ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้แต่ละชาติมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่เจ้าภาพก็รับปากว่าจะช่วยดูแลทุกๆ ทีม เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อม และทุกอย่างผ่านได้ด้วยดีสมศักดิ์ศรีของซีเกมส์”

     “ตอนนี้ทีมฟุตซอลทั้งชายและหญิงมีความพร้อมมากกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ เราเก็บตัวด้วยกันมา มีทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง ซึ่งทุกนัดเราได้เรียนรู้ สร้างเสริมเทคนิค และแก้ไขจัดบกพร่อง ตอนนี้ถือว่าพร้อมทั้งภายนอกและภายในที่จะสร้างความสุขและนำเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยทุกคน”

      “ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดคงเป็นเวียดนาม เราผ่านเวทีอาเซียนด้วยกันมามามากแล้ว เราไม่ประมาท แต่เรามั่นใจ และจะทำตามที่ฝึกซ้อมกันมา”

     สำหรับการแข่งขันฟุตซอล ในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่ได้คะแนนมากที่สุดจะคว้าเหรียญทองไปครอง

     โดยนัดแรกของทีมฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติ เวียดนาม ที่มี มิเกล โรดริโก้ อดีตกุนซือทีมชาติไทย คุมทัพอยู่ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2560 ที่สนามพานาโซนิค สเตเดี้ยม ชาห์อลัม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศมาเลเซีย เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง

      ส่วนทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติเวียดนาม ที่สนามพานาโซนิค สเตเดี้ยม ชาห์อลัม ในวันที่ 18 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศมาเลเซีย เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง ซึ่งทั้งทีมไทยทั้งชาย-หญิงจะสวมชุดสีขาวลงสนาม