'บัวหลวง' ลุ้นดัชนีดีดกลับจากแนวรับ 1,560 จุด

'บัวหลวง' ลุ้นดัชนีดีดกลับจากแนวรับ 1,560 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองแนวโน้ม “ดัชนีฟื้นตัว” สะท้อนผ่านสองสัญญาณทางเทคนิค พร้อมเชิญนักลงทุนมือใหม่สมัครเข้าร่วมโครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดมีแนวโน้มของการ “ฟื้นตัว” เราวิเคราะห์แนวต้าน โดยใช้เครื่องมือทางเทคนิค 2 อย่าง คือ 1.Bollinger band (Middle band) 2.ค่า RSI อยู่ในระดับต่ำ Oversold ทำให้ประเมินแนวต้านไว้ที่ 1,575 จุด

นอกจากนี้ยังวิเคราะห์สัญญาณอื่นๆ หากตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นจริง สิ่งที่ควรจะสอดคล้อง คือ พวกเครื่องมือทางเทคนิคที่ควรจะชี้ขึ้น หรือปรับตัวไปในทิศทางเดียวกัน เช่น การปรับตัวขึ้นรอบนี้ สอดคล้องกับการปรับตัวขึ้นของสัญญาณเทคนิค เช่น Volume ,Stochastic และ MACD

จากภาวะตลาดพบว่า หุ้นที่ปรับขึ้นโดดเด่นจะเป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2560 ออกมาดี เช่น BEAUTY AOT และ TOP รวมทั้งรายกลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดการณ์ว่า แนวโน้มเติบโตดี เช่น กลุ่มปิโตรเคมี ขนส่งทางเรือ และดิจิตอลทีวี ขณะที่กลุ่มที่ถูกขายจะเป็นกลุ่มที่ส่งสัญญาณอ่อนกว่าตลาด เช่น กลุ่มธนาคาร อาหาร เกษตร และวัสดุก่อสร้าง

เขา กล่าวต่อว่า แนวโน้มตลาดสัปดาห์นี้ ลุ้นดีดกลับขึ้นจากแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,575 จุด สำหรับ กลยุทธ์การเทรดภาวะตลาดที่มีแนวโน้มฟื้นตัว แนะนำ หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณกลับตัวเปลี่ยนเป็นรอบขาขึ้น โดยใช้ parameter หลัก ได้แก่

1.วอลุ่มสูงขึ้นมากกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ1 สัปดาห์ 2.ราคาปิดฟื้นตัวจากแนวรับ 3.หุ้นที่เริ่มแสดงความแข็งแกร่งจากค่า RSI ฟื้นตัว 4.สัญญาณซื้อจากเครื่องมือ Stochastic MACD 5.ราคาหุ้นดีดกลับปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น

วันนี้ควรทยอยเข้าซื้อหุ้นที่เกิดสัญญาณบวกฟื้นตัวดีกว่าตลาด”

สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค คือPTT แนวรับ 381 บาท แนวต้าน 392 บาท KTC แนวรับ 107 บาท แนวต้าน 114 บาท และ PSL แนวรับ 10.1 บาท แนวต้าน 11.5 บาท ส่วนหุ้นที่แนะนำถอด คือ หุ้น SCB เนื่องจากราคาปรับตัวลงต่ำกว่าจุด Stop loss ที่ให้ไว้

หุ้นคงเหลือในพอร์ต คือ PSL, TTA , KCE ,KTC, TFG, IVL, STEC ,PTT และ BEM”

หลักทรัพย์บัวหลวง เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม โครงการ เดอะ สต็อก มาสเตอร์ ๒๕๖๐ ซึ่งปีที่ 6 นี้มาภายใต้แนวคิด"สติมี สตางค์มา" โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะความรู้ทางการเงินขั้นพื้นฐาน (Financial Literacy) และสร้างความเข้าใจถึงวิธีการวางแผนการเงินที่ถูกต้องอย่างยั่งยืน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปรียบเสมือนเป็น “ยันต์กันจน” สำหรับนักลงทุนมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยลงทุนมาก่อน  

โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ส.ค.2560 ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster หรือสอบถาม 02-618-1111 ความพิเศษของปีนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ร่วมกันทำบุญด้วย ซึ่งหลักทรัพย์บัวหลวง จะนำรายได้ทั้งหมดของการจัดโครงการไปบริจาคให้กับมูลนิธิพระดาบส ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่มุ่งเน้นให้ความรู้และฝึกอาชีพให้กับผู้ด้อยโอกาสให้สามารถดูแลตัวเองได้อย่างพอเพียง