ตร.เตรียมส่งของบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมปากช่อง

ตร.เตรียมส่งของบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมปากช่อง

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" เตรียมส่งของบริจาคล็อตใหญ่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมปากช่อง กำชับตำรวจดูแลปชช.

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เป็นผู้แทนรับบริจาคข้าวสาร รวมมูลค่า 2 ล้าน 5 แสนบาท จากนายประสิทธิ์ ศิริมงคลเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือ จีเอฟพีที และเครือ ป. เจริญพันธ์ ที่บริเวณหน้าอาคาร 13 กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สิ่งของที่นำมาบริจาค ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำส่งผู้ประสบอุทกภัยหลายรอบแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการลำเลียงครั้งใหญ่ที่สุด ไปที่ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลางหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางแจกจ่ายสิ่งของบริจาค ไปยังผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งสถานการณ์ภาพรวมขณะนี้ดีขึ้น ทั้งนี้ตั้งแต่เปิดศูนย์รับบริจาคฯ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 16 สิงหาคม 2560 มียอดเงินบริจาคทั้งหมด 91,015 บาท และมีข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ยารักษาโรค รวมทั้งเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มอีกจำนวนมาก ส่วนการดูแล ป้องกันอาชญากรรมซ้ำเติมผู้ประสบภัย ได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาดูแลประชาชน พยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบ ไม่พบว่ามีคดีความเกิดขึ้นในพื้นที่น้ำท่วม ทุกพื้นที่สามารถดูแลได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังเป็นประธานการประชุมติดตามผลการปฏิบัติงานตามแผนป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2560 โดยระบุว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมคดีความต่างๆ ที่เกี่ยวกับชีวิต ทรัพย์สิน ร่างกาย คดีพิเศษต่างๆ โดยเฉพาะ คดียาเสพติด ป่าไม้ รวมทั้งคดีที่รัฐเป็นผู้เสียหายด้วย