Report & Corporate News (17 ส.ค.60)

Report & Corporate News (17 ส.ค.60)

TOP ซื้อ, PTTGC ซื้อ, PACE, PLAT, RS

TOP     ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 98.00 บาท

TOP เชื่อว่าค่า GRM จะอยู่ในระดับสูงที่ US$6-7/bbl ในครึ่งปีหลัง 60 สนันสนุนโดย การปิดปรับปรุงโรงกลั่นในตลาดโลก ทั้งตามกำหนดการและไม่ตามกำหนดการ โดยจะส่งผลกระทบให้กำลังการผลิตรวมหายไประดับ 5-10% ดังนั้นเราเชื่อว่าผลประกอบการของ TOP จะแข็งแกร่งใน 2H 60 เราเชื่อว่ามีโอกาสที่ตลาดจะปรับประมาณการขึ้น
เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 98.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


PTTGC    ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 100.00 บาท

เราเชื่อในการให้ข้อมูลของฝ่ายบริหารว่าในทุกสายธุรกิจจะมีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพในปี 2560-61 สนันสนุนโดย ราคาน้ำมันดิบที่ถูกลงค่า spread ของ aromatics ที่คงตัว และ Utilization rate ที่สูงขึ้น ในหน่วยการผลิต aromatics และ olefins ในด้านของการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์จาก PTT ที่จะเริ่มใน 3Q 60 รวมถึงผลตอบแทนจาก โครงการ Max และ mLLDPE จะคอยสนันสนุนผลประกอบการของ PTTGC ในระยะยาว เราเชื่อว่าตลาดจะปรับประมาณการผลประกอบการของ PTTGC ขึ้น  เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 100.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

PACE

ตลท.ขึ้น SP หุ้น PACE หลังผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบฯ แม้ล่าสุด Q2/60 แจ้งพลิกกำไร 4.76 พันลบ.  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หลักทรัพย์ บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (PACE)รอบเช้า วันที่ขึ้นเครื่องหมาย 16 ส.ค. 2560 เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินของบริษัทสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ??ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต.อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ โดยจะคงเครื่องหมาย NP จนกว่าบริษัทดังกล่าวจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

PLAT

PLAT คาดรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ.นิวไฮ เล็งปรับสัญญาเช่าพื้นที่จากระยะยาวเป็นสั้นเหลือ 1-2 ปี เพื่อให้ง่ายต่อการปรับขึ้นค่าเช่า นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ให้สัมภาษณ์ว่า คาดรายได้ปีนี้แตะ 2,000 ล้านบาท นิวไฮทั้งรายได้-กำไร เหตุเพิ่มรายได้ส่วนศูนย์การค้า และบริหารโครงการเก่า-ใหม่ ตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า สัญญาพื้นที่เช่าเหลือ 1-2 ปี เหตุทยอยปรับลดสัญญาระยะยาวเหลือแบบปีต่อปี เพื่อบริหารปรับขึ้นค่าเช่าง่าย

RS

RS เผย Q3/60 อัดคอนเทนต์ลงทีวีช่อง 8 - เพิ่มสินค้าความงาม เตรียมโรดโชว์ 4 ประเทศ ปลายปีนี้  นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3/2560 เตรียมอัดคอนเทนต์ลงช่อง 8 เรียกเรตติ้งทีวีดิจิทัล พร้อมเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มสกินแคร์ แฮร์แคร์ และอาหารเสริม ในธุรกิจความงาม ก่อนไปโรดโชว์ อเมริกา สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย ช่วงปลายปี