ไม่หวั่นข้อครหา 'เด็กบิ๊กป้อม' นั่งคกก.ปฏิรูป

ไม่หวั่นข้อครหา 'เด็กบิ๊กป้อม' นั่งคกก.ปฏิรูป

"บิ๊กป้อม" ไม่หวั่นข้อครหาตั้งคนใกล้ชิดเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ชี้ทำงานได้และผ่านการคัดเลือกอย่างดี ยันไม่ซ้ำซ้อนกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ

ที่องค์การทหารผ่านศึก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พรรคการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตั้งคนใกล้ชิดมาเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศว่า มีคนอยู่แค่นี้ และรู้จักกันทั้งนั้น เขาทำงานได้ก็แล้วกัน ส่วนจะเชื่อมโยงกับการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติด้วยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีเองก็อยากให้มีการเสนอชื่อเข้ามา แล้วจะมาคัดเลือกอีกที ซึ่งยืนยันว่าทุกคนที่เข้ามาเป็นคณะกรรมการผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี เพราะต้องทำงานเพื่อประเทศชาติ

เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่แล้วมาเขย่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่ากันไป มีทั้งคนดี คนไม่ดี ทั้งนี้เราเปิดโอกาสให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายเข้ามาทำงาน โดยการเสนอชื่อผ่าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และจำนำมาคัดเลือกอีก 2-3 รอบ แต่ไม่เสนอชื่อเข้ามาเอง

พล.อ.ประวิตร ยืนยันต่อว่า ส่วนค่าตอบแทนของคณะกรรมการนั้น จะมีการประชุมสัปดาห์ละครั้ง ได้ค่าตอบแทนครั้งละ 6,000 บาท เดือนหนึ่งตกประมาณกว่า 20,000 บาทต่อคนเท่านั้น ไม่ใช่เดือนละ 48,000 บาทตามที่พูดกันไป และวันไหนถ้าไม่มีอะไร ไม่ประชุม นี่ไปคิดกันเต็มแบบนั้น ทั้งนี้ การตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ กับ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เป็นคนละเรื่องกัน ไม่ใช่การตั้งคณะกรรมการซ้ำซ้อน ซึ่งคณะกรรมการแต่ละชุด ก็รับผิดชอบในแต่ละเรื่องไป ขอให้รอดูผลงาน อย่าพูดกันไปเอง