งูเหลือมเลื้อยขึ้นเสาถูกไฟฟ้าช็อต ไฟดับทั้งหมู่บ้าน

งูเหลือมเลื้อยขึ้นเสาถูกไฟฟ้าช็อต ไฟดับทั้งหมู่บ้าน

ทำป่วน! งูเหลือมเลื้อยขึ้นเสาไฟ ถูกไฟฟ้าช็อต ทำให้ไฟดับทั้งหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้สายไฟฟ้า หน้าห้างโลตัส สาขาศรีนครินทร์ หมู่6ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางเมืองเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณทางแยกทางเข้าห้างโลตัส ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้สายไฟฟ้าที่ขึงพาดข้ามถนนยาวกว่า 30 เมตร และมีสะเก็ดไฟตกลงมาบนหลังคาร้านค้า และเพิงพักวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ริมถนน โดยมีชาวบ้านและคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างกำลังช่วยกันใช่ถังน้ำยาเคมีดับเพลิง มาช่วยกันฉีดดับเปลวไฟแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากสายไฟที่เกิดเพลิงลุกไหม้อยู่สูงจากพื้นประมาณ5เมตร และมีฝนตกลงมากระแสไฟยังไม่ได้ตัด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงได้ทำการตัดไฟในจุดเกิดเหตุเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะทำการฉีดน้ำดับเปลวไฟเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าสายไฟฟ้าถูกไฟเผาได้รับความเสียไปหายประมาณ30เมตร และทำไห้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

จากการสอบถามนางธาราทิพย์ สนเมือง อายุ 33 ปี ที่เปิดแผงขายผลไม้อยู่ใกล้จุดที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่าสาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้สายไฟฟ้านั้นเนื่องจากมีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยขึ้นไปพันสายไฟฟ้าพาดอยู่บนเสาสูง กว่า5เมตร ที่อยู่ด้านบนของเพิงพักวินจักรยานยนต์รับจ้างหน้าห้าง เนื่องจากบริเวณนั้นมีต้นไม้ที่เป็นพุ่มขนาดใหญ่และด้านล่างเป็นป่าหญ้าทำให้งูเลื้อยขึ้นบนเสาไฟฟ้าได้ ซึ่งขณะที่กระแสไฟฟ้าเกิดการช๊อทก็ยังพบเห็นงูเหลือมตัวดังกล่าวพันอยู่กับสายไฟฟ้าที่เกิดไฟลุกไหม้ จนเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงงูเหลือมตัวดังกล่าวจึงคลายตัวและตกลงมาก่อนที่เลื้อยเข้าป่าหญ้าข้างทาง

-ขอบคุณภาพ : คุณธาราทิพย์ สนเมือง