หนุ่มวัย28น้อยใจพ่อ มีดปาดคอตัวเองดับ

หนุ่มวัย28น้อยใจพ่อ มีดปาดคอตัวเองดับ

สลด! หนุ่มลำปางวัย28น้อยใจพ่อ ถูกต่อว่าไม่ยอมทำงาน เครียดจัดใช้มีดปาดคอดับคาห้องนอน พร้อมขียนจดหมายตัดพ้อขอโทษที่ทำให้พ่อเสียใจ

เมื่อเย็นวานนี้ (16ส.ค.) พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร ,พ.ต.ต.นฤพล รอดวิเศษ สวป.สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยร้อยเวรฯสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ลำปางเจ้าหน้าที่สมาคมสว่างนครลำปาง เดินทางตรวจสอบ ที่หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ถนนลำปางแม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตในบ้าน หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง แพทย์เวร รพ.ศูนย์ลำปาง รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 119/515 หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายคันสร เถื่อนกวา 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 ม.13 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในบ้านหลังดังกล่าวจากการชันสูตรพลิกศพของผู้ตายถูกมีดแทงที่ลำคอ ประมาณ 6-7 แผล และถูกปาดคอเป็นแผลเหวอะหวะ เลือดกระเด็นกระจายข้างผนังในห้องนอน

จากการสอบถามนายอัควัตน์ เถื่อนกวา ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย ได้ให้การกับพ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร ว่าตนเองเลิกงานกลับมาถึงบ้านประมาณ 05.00 น.ของวันเกิดเหตุ ได้เรียกลูกชายให้มาเปิดประตูบ้านให้ ขณะที่ตนเองนั่งถอดรองเท้าอยู่นั้น ลูกชายได้ขอบุหรี่ตนเอง 1 มวนเพื่อไปสูบ ตนเองได้ต่อว่าลูกชายว่าโตแล้วทำไมไม่ยอมทำงาน หาเงินเลี้ยงตัวเองทำได้ 2-3 วันก็ลาออก ไม่มีความอดทน พอมีเงินก็เอาไปซื้อเหล้ามาดื่มกับเพื่อนๆ

ต่อจากนั้นตนเองก็ได้ปลีกตัวไปนอนพักผ่อน ตื่นมาอีกที่เวลาประมาณ 15.00 น.ไม่เห็นลูกชายเห็นแต่กองเลือดอยู่หน้าบ้าน จึงได้ตะโกนเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้ไปชะโงกดูที่หน้าต่างเป็นบานเกล็ด แทบช็อคเมื่อเห็นลูกชายนอนอยู่บนที่นอนในห้องและมีเลือดกระเด็นเต็มไปทั่วห้อง จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบจดหมายเขียนลาและขอโทษพ่อที่ทำตัวไม่ไดี และตัดพ้อน้อยใจที่ถูกพ่อดุด่าว่ากล่าว ว่าตนไม่ยอมทำงาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะน้อยใจที่ถูกพ่อต่อว่า ซึ่งทางร้อยเวรฯสอบสวนจะได้สอบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป ก่อนจะให้กู้ภัยสว่างนครนำศพไปทำการผ่าพิสูจน์ ที่รพ.ศูนย์ และให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป