ชื่นชม! นร.ม.1 เก็บกระเป๋าสตางค์ส่งตร. ช่วยตามหาเจ้าของ

ชื่นชม! นร.ม.1 เก็บกระเป๋าสตางค์ส่งตร. ช่วยตามหาเจ้าของ

ชื่นชม! นักเรียน ม.1 โรงเรียนป้วยฮั้ว เก็บกระเป๋าสตางค์ส่งตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ

วันที่ 16 สิงหาคม 2560 ขณะที่ ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่ในโรงพัก ได้มี ด.ช.จิรวัฒน์ บัณฑิตสิทธิโชค อายุ12ปี หรือน้องจิ นักเรียน ชั้น ม.1/1 โรงเรียนป้วยฮั้ว และ ด.ช.เจตน์ธัญ เอกเมทาสวัสดิ์ อายุ 13 ปี หรือน้องคิวปิด นักเรียก ม.1/2 โรงเรียนเดียวกัน ได้นำกระเป๋า สตางค์หนังสีดำ ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่จำนวน1,120บาท บัตรประชาชน และ บัตรเครดิตร่วมทั้งเอกสารอื่น ๆ อีกหลายรายการมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ

ด.ช.จิรวัฒน์ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ของวันนี้ตนได้นั่งรถประจำทาง สาย536 จาก บ้านพัก ย่าน สำโรงเหนือ มาโรงเรียนตามปกติ จนกระทั่งมาถึงป้ายรถตรงข้ามโรงเรียน ระหว่างที่ตนทั้งสองกำลังเดินลง จากรถได้สังเกตเห็นกระเป๋า สตางค์ใบดังกล่าวตกอยู่ที่มุมประตูทางลงของรถประจำทางคันดังกล่าว ตนจึงได้หยิบขึ้นมาดู และเปิดสำรวจพบว่า ภายในมีเงินอยู่ จำนวน1,120บาท บัตรประชาชน และบัตรสำคัญอีกหลายใบ ตนจึงส่งมอบให้ครูเก็บไว้ จนกระทั้งหลังเลิกเรียน ตนจึงไปรับกระเป๋าใบดังกล่าวคืน และพากัน เดินทางมาที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อส่งกระเป๋าสตางค์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตามหาเจ้าของ

จากการตรวจสอบบัตรประชาชน ซึ่งอยู่ภายในกระเป๋าซึ่งระบุชื่อนายกิตติพศ ชมชื่นใจ อายุ25 ปี ซึ่งทราบว่ากำลังศึกษา อยู่ที่ โรงเรียนพาณิชย์นาวี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อให้ นายกิตติพศ เจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวมารับกระเป๋าคืน แต่ทางนายกิตติพศ ได้แจ้งว่ายังไม่สะดวกที่จะเดินทางมารับ พร้อมทั้งมอบหมาย ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน เป็นตัวแทนเอาเงินที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว ที่เด็กเก็บได้ มอบเป็นสินน้ำใจ ให้ ด.ช.จิรวัฒน์ และ ด.ช.เจตน์ธัญ คนละ500บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจเด็กทั้งสอง

ด.ช.จิรวัฒน์ กล่าวว่า ตนทำความดีโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน ขอบคุณพี่กิตติพศ มากที่มอบเงินให้ ตนทั้งสองคน โดยเงินที่ได้ก็จะนำไปหยอดกระปุกไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษา ในส่วนที่ตนไม่คิดที่จะเอาเงินที่พบไปใช้ เนื่องจากตนคิดว่า เงินจำนวนดังกล่าวไม่ใช่ของเราก็ไม่ควรเอา ถ้าคิดในมุมกลับกันถ้าหากตนทำหายก็คงจะรู้สึกเสียดายเหมือนกับเจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบนี้