รวบ 'โจ้ โชคชัย' คาบ้าน รับจ้างปลอมบัตร นศ.-ตร.-ปชช.

รวบ 'โจ้ โชคชัย' คาบ้าน รับจ้างปลอมบัตร นศ.-ตร.-ปชช.

ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.4 บุกรวบ "โจ้ โชคชัย" คาบ้านพักย่านลาดพร้าว หลังพบหลักฐานรับจ้างปลอมบัตรนักศึกษา บัตรข้าราชการเถื่อน คิดหัวละ 7 พันบาท ผงะเจอแผ่นลายน้ำกรมการปกครอง 10 ม้วน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. , พล.ต.ตนันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 , พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ รอดมา , พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล และ พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4  , พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4  , พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชติ รอง ผกก.สส.บก.น.4 , พ.ต.ท.วิศิษฎ์ ศรียาภัย สว.กก.สส.บก.น.4 แถลงผลการจับกุมตัวนายนิติพงษ์ หรือโจ้ ถาวรวิวัฒนบัตร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ถนนโชคชัย 4 ซอย 14 แยก4-5 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. 

นอกจากนี้ยังพบของกลางคอมพิเตอร์ 1 เครื่อง , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง , เครื่องพิมพ์บัตรพลาสติก 1 เครื่อง , บัตรประชาชน(ปลอม) จำนวน 67 ใบ , ใบอนุญาติขับรถ(ปลอม) จำนวน 33 ใบ , บัตรประจำตัวนักศึกษา ม.รามคำแหง (ปลอม) จำนวน 4 ใบ , บัตรประจำตัวนักศึกษา ม.สุโขทัยธรรมาธิราช(ปลอม) จำนวน 4 ใบ , บัตรประจำตัวมัคคุเทศน์(ปลอม) จำนวน 9 ใบ , บัตรประชาชน(ขูดลบข้อมูลรอการปลอมแปลง)จำนวน 57 ใบ บัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ(ปลอม)จำนวน 1 ใบ ,บัตรประจำตัวข้าราชการทหาร(ปลอม)จำนวน 1 ใบ,แผ่นโฮโลแกรม ลายน้ำกรมการปกครอง จำนวน 10 ม้วน ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.43 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ 2 ชุด โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง และอื่นๆ รวม 28 รายการ ข้อหาปลอมเอกสารราชการและมียาเสพติดให้โทษแระเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายว่า นายนิติพงษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 1 ซอยโชคชัย 4 ซอย 14 แยก 4-5 มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและรับทำบัตรประชาชนปลอม ใบขับขี่ปลอม และส่งจำหน่ายให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ และกลุ่มพวกทุจริตการสอบต่างๆ ด้วยการสวมชื่อสอบแทนกัน ในราคาใบละ 7,000 บาท โดยมีของกลางซุกซ่อนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ส.ค.60 ชุดจับกุมจึงได้นำหมายค้นของศาลอาญา ที่ 323/2560 ลงวันที่ 14 ส.ค.2560 เข้าทำการตรวจค้นพบ นายนิติพงษ์ จึงแสดงหมายศาลฯ และเข้าทำการตรวจค้นพบยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพอยู่ในห้องนอนชั้น 1 พร้อมกับของกลางอื่นๆ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวมาสอบปากคำ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายนิติพงษ์ ให้การว่า ได้รับจ้างปลอมแปลงบัตรประชาชน , ใบอนุญาติขับรถ , บัตรประจำตัวนักศึกษา ตลอดจนบัตรข้าราชการอื่นๆ มาจำหน่ายให้กับกลุ่มติวเตอร์หน้ารามฯ ในราคาใบละ 5,000-7,000 บาท โดยติดต่อรับงานจากลูกค้าผ่านทางช่องทางเฟสบุ๊ค และไลน์ จากนั้นจะให้ลูกค้าส่งรายละเอียด เช่น ภาพถ่าย ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด ส่วนสูง จากนั้นก็จะนำบัตรเก่าที่ตระเวนรับซื้อมาจากแหล่งต่างๆ  แล้วนำมาขูดข้อมูลเดิมออกไป โดยจะนำข้อมูลของลูกค้ามาตัดต่อในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และถ่ายข้อมูลลงบนบัตร หากเป็นบัตรประชาชนก็จะนำแผ่นโฮโลแกรมลายน้ำของกรมการปกครอง ที่รับซื้อมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในราคาม้วนละ 40,000 บาท ซึ่งสามารถทำบัตรประชาชนปลอมได้ประมาณ 200 ใบ มาตัดแต่งให้ดูเหมือนของจริง แล้วจำหน่ายใบละ 7,000 บาท ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร และนัดส่งตามสถานที่ต่างๆ 

ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างปลอมบัตรต่างๆ มาได้ประมาณ 2 ปี โดยเรียนรู้วิธีมาจากลูกพี่คนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัว ขณะเดียวกันทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ก็ได้สั่งให้สืบสวนหาตัวผู้ที่ขายแผ่นโฮโลแกรมลายน้ำของกรมการปกครอง ให้กับผู้ต้องหารายนี้ด้วยแล้ว รวมทั้งผู้ร่วมขบวนการ เนื่องจากจะเป็นภัยเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศได้ เพราะถ้ามีผู้ไม่ประสงค์ดีนำไปใช้ในทางที่ผิดก้จะเกิดความเสียหายต่อประเทศได้

รวบ \'โจ้ โชคชัย\' คาบ้าน รับจ้างปลอมบัตร นศ.-ตร.-ปชช.