Brings and Joys เปิดตัวซิงเกิ้ลที่ 2

Brings and Joys เปิดตัวซิงเกิ้ลที่ 2

วงป๊อปเรโทรน้องใหม่ Brings and Joys เปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ “Binoculars กล้องส่องทางไกล”

หลังเปิดตัวซิงเกิลแรกเรียกอารมณ์อบอุ่นไปเมื่อต้นปี 2560 ล่าสุด Brings and Joys วงน้องใหม่กับการผสานแนวดนตรีป๊อปอินดี้-วินเทจและเรโทรซาวนด์ ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวซิงเกิลที่ 2 เพลง Binoculars “กล้องส่องทางไกล” ชวนคนฟังมาสังสรรค์เพลงรักแนวใหม่ไลฟ์สไตล์คนฮิปๆ

Brings and Joys วงดนตรีน้องใหม่ในแวดวงอินดี้เพลงไทย เกิดจากรวมกลุ่มของคนทำงานศิลปะในด้านต่างๆ ทำเพลงเชิงปรัชญาชีวิตในมุมมอง Positive บ้าง Negative บ้าง เอาเป็นว่ามองทั้งใกล้ทั้งไกล และได้เห็นความสุขในจุดเดียวคือดนตรี

สมาชิกวง Brings and Joys ทั้ง 4 ประกอบด้วย หยิน -ฆนรส (คะ-นะ-รส) เติมศักดิ์เจริญ (ร้องนำ) เป็นนักกิจกรรมเยาวชน พัฒนาสังคมและงานศิลปวัฒนธรรม ที่ชอบการร้องเพลง กิ้ง-สิทธิพร มลิวัลย์ (ริธึม กีตาร์) นักวาดภาพและงานด้านกราฟิก จิ้ง-สมภพ ทรงกำพล (ลีด กีตาร์) ครูสอนดนตรี จัดคอนเสิร์ต อีเวนท์และสมาชิกวง The Proper Clan เป็นมือริธึมกีตาร์และชอบการแต่งเพลง กฤษณ์-กฤษณ์ ม่วงอยู่ (กลอง) มือกลองเรียนอยู่ปีสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยศิลปากร เล่นดนตรีแจ๊สเป็นชีวิตจิตใจแถมรับสอนกลองอีก

สำหรับ ซิงเกิ้ลล่าสุด “Binoculars กล้องส่องทางไกล” นี้ ตัวเพลงสร้างความกรุ้มกริ่มให้กับความรู้สึกแอบชอบใครบางคน กับแนวเพลงป๊อบวินเทจ ที่มาของเพลง แรกเริ่มเกิดจากการที่ หยิน – ฆนรส เติมศักดิ์เจริญ นักร้องนำ เปิดไดอารี่เล่มเก่าเพื่อหาแรงบันดาลใจจากตัวหนังสือที่ขีดๆ เขียนๆ เพ้อๆ อะไรไปเมื่อสัก 7 ปีที่แล้ว เอามาเล่าให้ จิ้ง - สมภพ ทรงกำพล มือเบสของวงฟัง และเรื่องราวนั้นก็กลายเป็นเพลง ด้วยแนวดนตรีที่จิ้งอยากให้เป็นดนตรีป๊อปสไตล์ยุค 60s – 70s เพราะอารมณ์หวนระลึกความทรงจำที่ถูกบันทึกไว้ จิ้งเป็นคนเขียนเนื้อเพลงและวางไลน์กีตาร์ด้วยอิทธิพลของซาวนด์ยุคกีตาร์เฟื่องฟูสุดๆของโลกดนตรี มาเป็นเพลงป๊อปซาวนด์ที่ให้อารมณ์ย้อนวัยสมัยคุณแม่ยังสาว แถมด้วยไลน์เบสที่เข้ากับเสียงร้องของหยินและทำนองกลองของ กฤษณ์ - กฤษณ์ ม่วงอยู่ มือกลองหนุ่มผู้รักเสียงดนตรีแจ๊สจากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร ใส่ลงไปได้อารมณ์เพลงที่กลมขึ้น

ถ้าการแอบชอบใครสักคนมากๆ อารมณ์ที่ตื่นเต้น อึดอัดอยากบอกความในใจ ท้าทาย จังหวะทำนองดนตรีสนุกๆ เหมือนระยะห่างระหว่างทางที่เราต้องพุ่งเข้าไปหาคนที่เราชอบ เพลง

อัพเดตความเคลื่อนไหวของวง Brings and Joys ได้ที่ https://www.facebook.com/Bringsandjoys