รวบแล้ว! เอเย่นค้ายากระโดดน้ำหนีจับกุม ทำให้ 'ด.ต' จมน้ำดับ

รวบแล้ว! เอเย่นค้ายากระโดดน้ำหนีจับกุม ทำให้ 'ด.ต' จมน้ำดับ

ตำรวจ บก.น.3 และชุดสืบสวน สน.จระเข้น้อย รวบผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี หลังกระโดดน้ำหลบหนี จนทำให้ดาบตำรวจปราบยาเสพติด ที่วิ่งไล่ติดตามต้องจมน้ำเสียชีวิต

ที่ห้องประชุม ศปก.สน.จรเข้น้อย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รองผบช.น. พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3  พ.ต.อ.สินชัย นิ่มปุญญากำพงษ์ ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รองผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.จรเข้น้อย พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.น.3 และฝ่ายสืบสวนสน.จรเข้น้อย ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายนิพันธุ์ หรือดี้ คูหากนก อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.746 ลงวันที่ 13 ส.ค. 2560 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.747 ลงวันที่ 13 ส.ค. 2560 ข้อหามียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมตัวนายสถาพร หรือบอม ศิลาพัด อายุ 26 ปี ซึ่งพักอยู่ภายในซอยนิมิตรใหม่ 11 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ออโตเมติกยี่ห้อ สมิทแอนด์วิลสัน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 24 นัด อาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อ สมิทแอนด์เวสสัน ขนาด.38 ม.ม. 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .22 ม.ม.จำนวน 44 นัด ยาไอซ์ 300 กรัม อุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ยาไอซ์จำนวน 1,568.45 กรัม ยาบ้า 1,440 เม็ด โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่เซ็ต เรสซิเดนท์ ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 58/147 ซ.นิมตรใหม่ 11 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กทม. เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดปส.บก.น.3 เข้าทำการจับกุมตัวนายนิพันธุ์ ผู้ต้องหาภายในซอยลาดกระบัง 15/2 แขวงและเขตลาดกระบัง ก่อนที่นายนิพันธุ์จะไหวตัวและวิ่งหลบหนีกระโดดลงคลองประเวศบุรีรมย์ โดยมี ด.ต.สรรลักษณ์ สิงห์สุพรรณ ผบ.หมู่ ป.สน.มีนบุรี ช่วยราชการ ชุดชปส.บก น.3 กระโดดน้ำตามลงไปจับกุม ก่อนจมน้ำเสียชีวิต  โดยนายนิพันธุ์ ได้ขึ้นตลิ่งและหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวน กระทั้งทราบว่า นายนิพันธุ์ ได้หลบหนีออกไปกบดานอยู่ห้องเช่ารายวันใน จ.ชลบุรี หลังจากนั้นได้หลบหนีมาเช่าห้องพักใน จ.ปทุมธานี จนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้สอบสวนนายนิพันธุ์ เพื่อทำการขยายผล จนกระทั่งทราบว่า นายนิพันธุ์ ได้ไปรับยาเสพติดมาจากนายสถาพร หรือบอม ศิลาพัด อายุ 26 ปี ซึ่งพักอยู่ภายในซอยนิมิตรใหม่ 11 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กทม. เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 58/147 พบยาไอซ์ถูกซุกซ่อนอยู่ 1,568.45 กรัม , ยาบ้า 1,440 เม็ด , อาวุธปืนลูกโม่ ยี่ห้อ สมิทแอนด์เวสสัน ขนาด.38  จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .22 มม.จำนวน 44 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ กก.สส.สน.บก.น.3 

จากการตรวจสอบประวัตินายนิพันธุ์ พบว่า เคยถูกจับกุมในคดีมียาเสพติดประเภท2 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2555 ในท้องที่ สน.จรเข้น้อย โดยศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และเมื่อพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2557 ก็ยังคงกลับมาค้ายาเสพติดอีก

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยด้วยว่า ตนขอยกย่องให้ ด.ต.สรรลักษณ์ เป็น “วีรบุรุษนครบาล” เนื่องจากเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ในเวลา 17.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม ที่วัดบำเพ็ญใต้ ศาลา 2 ตนจะเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพด้วย

ด้านนายนิพันธุ์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุหลังถูกตรวจค้น ได้วิ่งหลบหนีออกมาจากบ้าน  ซึ่งรู้แต่เพียงว่ามีตำรวจวิ่งไล่ติดตามออกมา แต่ไม่ได้หันกลับไปดูว่ามีระยะห่างกันมากน้อยเพียงใด  ซึ่งระยะทางจากบ้านถึงริมคลองประมาณ 50-60 เมตร เมื่อมาถึงริมคลองได้กระโดดลงไปในคลอง เพื่อว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่ง เมื่อถึงประมาณกลางคลองได้หันกลับมาดู เห็นผู้ตายกระโดดน้ำตามลงมา ตนจึงรีบว่ายน้ำต่อไป ซึ่งเมื่อใกล้ถึงฝั่งได้ยินเสียงลักษณะเหมือนคนหอบ  แต่ไม่ได้หันกลับไปดู และเมื่อขึ้นฝั่งมาได้ จึงหันกลับมาดูอีกครั้ง เห็นผู้ตายกำลังว่ายน้ำตามมา แต่ขณะนั้นยังไม่ถึงกลางคลอง เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงรีบวิ่งหนีต่อ

“ผมอยากจะขอโทษญาติๆ ของผู้เสียชีวิต ผมไม่มีเจตนาที่จะทำให้พี่เขาตาย ถ้าผมรู้ว่าพี่เขาเป็นอะไรก็จะเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นกลัวถูกจับกุม ประกอบกับไม่ทราบว่าพี่เขาจะจมน้ำ จึงไม่ได้ช่วย ถ้ามีโอกาสผมอยากจะเข้าขอขมากับทางญาติของผู้ตายด้วย”  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวนายนิพันธุ์ และนายสถาพร ส่งพนักงานสอบสวนสน.จรเข้น้อย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป