ส่องโปร‘อภิมหกรรมบ้าน คอนโด และสินเชื่อ 2017’

ส่องโปร‘อภิมหกรรมบ้าน คอนโด และสินเชื่อ 2017’

งานอภิมหกรรมบ้าน - คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2017 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 17-20 ส.ค. 2560 ถือเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญในการวัดความแรงของตลาดอสังหาฯในบ้านเรา ซึ่งปีนี้ทั้งผู้ประกอบการและแบงค์ต่างอัดโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม เพื่อหวังดึงกำลังซื้อผู้บริโภคในช่วงขาลง

     โดยงานในปีนี้ ได้รวบรวมโครงการกว่า 300 โครงการ จาก 50 แบรนด์ มีให้เลือกทั้งบ้านจัดสรรคอนโดมิเนียม บ้านมือสอง รวมถึงมีข้อเสนอพิเศษมาแข่งกันอย่างดุเดือด ในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ อาทิ  

ส่องโปร‘อภิมหกรรมบ้าน คอนโด และสินเชื่อ 2017’

     บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญสุดพิเศษ Stunning Price ให้ผู้ซื้ออยู่ฟรี 3 ปี ใน 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ Notting Hill Tiwanon ,โครงการ The Cabana ,โครงการ Pause 115 และโครงการ B-Republic

     บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) จัด ‘โปรฟ้าผ่า ราคาดีงาม’ ให้ผ่อนดอกเบี้ย 0.75% นาน 1 ปี หรือเปลี่ยนตามโปรโมชั่นของแต่ละแบงค์ พร้อมให้ส่วนลดสูงสุดกว่า 670,000 บาท และเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนวน 5 ชิ้น

     บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่นำโครงการเข้าร่วม 23 โครงการ มาพร้อมแคมเปญ “ให้ครบ…จบเลย”  ให้ผู้ซื้อสามารถเข้าอยู่ได้ทันที ด้วยการมอบชุดเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ชั้นนำแบบ Complete Life set  และเครื่องใช้ไฟฟ้า 5 ชิ้น

     ขณะที่บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ให้ส่วนลดเงินสดสูงสุดกว่า 1,000,000 บาท ถ้าจองในวันงาน  ก็ฟรีเงินจอง และเงินทำสัญญา รวมถึงให้ดอกเบี้ย 0% ในปีแรก

ส่องโปร‘อภิมหกรรมบ้าน คอนโด และสินเชื่อ 2017’

     ฟากของสถานบันการเงินที่เข้าร่วมงาน ก็นำสินทรัพย์รอการขายมาเสนอขายในราคาพิเศษ  พร้อมสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษแบบจัดหนักเช่นกัน อาทิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เสนอดอกเบี้ยพิเศษนาน 3 ปี และยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย ตลอดจนสินเชื่อเพื่อการซ่อมแซม การกู้ซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับบ้าน รวมถึงมีบ้านมือสอง หรือ ทรัพย์ NPA มาเสนอกว่า 200 รายการ โดยผู้ซื้อทรัพย์ NPA ของ ธอส. จะมีสิทธิรับแคมเปญพิเศษ“ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 24 เดือน”

     ด้านธนาคารออมสิน นำทรัพย์สินรอการขายมากกว่า 600 รายการ ในราคาพิเศษ Hot Deal! พร้อมกับเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ เพื่อทำให้กู้ธนาคารออมสินได้ง่ายๆ เป็นต้น

     ทั้งนี้ ทางผู้จัดงาน ตลอดจนผู้ประกอบการและสถาบันทางการเงินที่เข้าร่วมงาน ต่างคาดหวังว่า งานนี้จะช่วยดึงกำลังซื้อของผู้บริโภคให้กลับมา หลังจากที่ผ่านมาเกิดสะดุดจาก 2 ปัญหาสำคัญนั่นคือ ภาวะเศรษฐกิจ และยอดปฏิเสธสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ในอัตราสูงเฉลี่ยที่ 40-50% จนฉุดให้ตลาดอสังหาฯบ้านเราดูจะแผ่วๆ ไม่คึกคักเท่าที่ควร

     นอกจากงานอภิมหกรรมบ้าน คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี 2017 แล้ว ในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ยังมีอีกหนึ่งงานใหญ่สำหรับอสังหาฯ ได้แก่ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 จัดระหว่างวันที่ 5-8 ต.ค. 2560 ซึ่งทางผู้จัดและผู้เข้าร่วมงานก็ยืนยันว่า ต้องอัดโปรแรงเช่นกัน เพื่อปลุกกำลังซื้อให้คึกคักส่งท้ายปลายปี ส่วนจะชุดใหญ่ ไฟกระพริบแค่ไหน ต้องติดตามต่อไป