ทหาร-ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นแหล่งขายยาบ้าลำพูน

ทหาร-ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นแหล่งขายยาบ้าลำพูน

สนธิกำลังพรึ่บ! ทหาร-ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นแหล่งขายยาบ้าลำพูน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ส.ค. 60 ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์ กกล.รส.จ.ลำพูน ร่วมกับ พ.ต.อ.พรเทพ น้องการ ผกก.สภ.ป่าซาง และ พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน สนธิกำลังทหารตำรวจ เข้าปิดล้อมตรวจค้น เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งได้รับรายงานจากสายลับว่า พื้นที่ อ.ป่าซาง เป็นแหล่งพักยาเสพติดและมีนักค้ารายย่อยถึงรายกลางมักนำยาเสพติดมาขายให้กับวัยรุ่นทั่วไป ซึ่งเป้าหมายที่จะเข้าทำการตรวจค้นครั้งนี้ จากการสืบทราบว่าเคยรับยาเสพติดมาขายประจำ

จากการตรวจค้นเป้าหมายแรก สามารถจับกุม นายสงกรานต์ แก้วเงิน อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 160/2 หมู่ 8 บ้านสะปุ๋งหลวง ต.ม่วงน้อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ขณะกำลังขี่รถจยย.เพื่อนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าพร้อมกับของกลางยาบ้าจำนวน 30 เม็ด ซุกซ่อนในตลับเหล็กสีดำ และยาบ้าบางส่วนซุกอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้วย สอบสวน นายสงกรานต์รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง ซึ่งซื้อมาจากนายลัทธพล ซึ่งบ้านอยู่อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยที่ผ่านมาได้ซื้อขายกันเป็นประจำ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน

พร้อมกันนี้ได้ขยายผลเข้าตรวจค้น บ้านนายลัทธพล ธิกาศ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ 2 บ้านสบเมย ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา จ.ลำพูน จากการตรวจค้นในห้องนอนพบยาบ้าวางอยู่บนหัวเตียง จำนวน 45 เม็ด จึงยึดไว้ พร้อมกันนี้ยังพบ อาวุธปืนแก๊ป จำนวน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน วางอยู่ในห้องครัวหลังบ้าน จึงยึดไว้ทั้งหมด

จากการสอบสวน นายลัทธพล ผู้ต้องหา ให้การว่า ยาบ้าทั้งหมดสั่งซื้อมาจากเพื่อนที่อยู่เชียงใหม่ นำมาส่งให้ จากนั้นก็นำมาแบ่งขายให้กับวัยรุ่นทั่วไป ในจังหวัดลำพูน และส่วนหนึ่งก็จะเก็บเอาไว้เสพเอง หลังจากสอบสวนเสร็จจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภทยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมาย