วอนนายกฯสั่ง 'ผู้กองเหน่ง' เปิดปาก ปมปริศนาผอ.อ้อยหายตัวไป

วอนนายกฯสั่ง 'ผู้กองเหน่ง' เปิดปาก ปมปริศนาผอ.อ้อยหายตัวไป

พ่อแม่กลุ้มใจ! วอนนายกฯสั่ง "ผู้กองเหน่ง" เปิดปาก ปมปริศนาผอ.อ้อยหายตัวไป ย้ำชายชาติทหารต้องกล้าพูดความจริง ถ้าลูกยังไม่ตายจะไม่ติดใจเอาความ จะถอนแจ้งความทุกเรื่อง

เช้าวันที่ 16 สิงหาคม 2560 ภายหลังจาก พันเอก สรชัช สุทธิ์สนธิ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี (รองผบ.กกล.สุรนารี) เดินทางมาบพูดคุยสร้างความมั่นในความสบายใจให้กับนายบุญเลิศ นางแหลม อุ่นอ่อน สองสามีภรรยา บิดา – มารดาของผอ.อ้อย นางสาวจุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ที่หายตัวไป และชื่อมั่นว่า ร.อ.ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง ทหารปฏิบัติส่วนหน้าหน่วยเฉพาะกิจ เขาพระวิหาร จะทราบเรื่องเป็นอย่างดี เพียงแต่วันนี้ยังไม่ยอมที่จะพูดความจริง จึงวอนผ่านสื่อมวลชนว่า

"วันนี้ตนอยากจะวิงวอนให้ท่านนายกรัฐมนตรี ที่เป็นทหารเหมือนกัน ช่วยบอกให้นายทหาร ออกมาพูดความจริง สมกับตนเองเป็นชายชาติทหาร"

โดยทุกๆ เช้าบรรยากาศที่บ้านน้องชาย นายบุญเลิศ จะมีเพื่อนๆ บ้านมาคอยสอบถามความคืบหน้าของเรื่องราวที่ลูกสาวตน ผอ.อ้อย ผอ.กองการศึกษาและวัฒนธรรม อบต.ชำ ที่หายตัวไป นับตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 และยังได้ให้กำลังใจแก่ทั้งนายบุญเลิศ และยายแหลม สองสามีภรรยา ที่ทุกวันนี้กินแทบไม่ได้ นอนแทบไม่หลับ เพราะความคิดถึงลูกสาวของตน ไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีเช่นไร แม้นายบุญเลิศ จะเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า ผอ.อ้อย เสียชีวิตแล้วก็ตาม แต่ลึกๆ ในใจก็ปรารถนาที่จะให้ยังมีชีวิตอยู่ เป็นเพียงการกักขังหน่วงเหนียวไว้แค่นั้น เพื่อรอการเจรจาเคลียร์ภาระหนี้สินกัน แล้วค่อยปล่อยตัวออกมา พร้อมกับสัญญาว่า จะไม่ติดใจเอาความ จะถอนแจ้งความทุกเรื่อง จะยกย่องเชิดชู เป็นทหารไทยอย่างเต็มภาคภูมิ

นายบุญเลิศ กล่าวว่า วันนี้อยากจะวิงวอน ขอร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งท่านก็เป็นทหาร มีความยุติธรรม เด็ดเดี่ยวในการบริหารประเทศชาติให้สงบร่มเย็น อยากจะให้ท่าน บอกทหารผู้ใต้บังคับบัญชา ขอให้ออกมาพูดความจริงต่อผู้บังคับบัญชา เพราะตนเชื่อว่า ผู้กองเหน่ง รู้เรื่องในการหายตัวไปของผอ.อ้อย ลูกสาวของตนเป็นอย่างดี วันนี้ขอให้ออกพูดความจริง สมกับที่ตนเองเป็นชายชาติทหาร เชื่อสังคมจะให้อภัยในสิ่งที่กระทำไปทั้งหมด เพราะวันนี้ตนเชื่อว่าลูกสาวตนเสียชีวิตแล้ว เพียงตนเองกับญาติๆ ต้องการนำศพกลับมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ตามประเพณีเท่านั้นเอง

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบค้นหาหลักฐานผอ.อ้อยยังพื้นที่ 1 ใน 3 จุดของการสันนิษฐานการที่อาจจะพบร่างของผอ.อ้อย อันได้แก่ ช่องอานม้า, ผาผึ้ง อำเภอน้ำยืน ฐานทหารเก่า และที่พลาญเขียด ใกล้กับภูมะเขือที่เคยเป็นฐานเก่าของผู้กองเหน่งเช่นกัน โดยที่เมื่อค่ำวานนี้ชุดสืบได้พบรองเท้าผู้หญิง และเด็ก ถูกเผาซุกไว้ยังพื้นที่ป่าชายแดนสามเหลี่ยมมรกต แต่เมื่อนำลงมายังสถานีตำรวจภูธรน้ำยืนแล้ว นายวิเชียร บัวเกษ สามีผอ.อ้อย ยืนยันว่าไม่ใช่รองเท้าของภรรยา และลูกตนแต่อย่างใด ทำให้ทุกฝ่ายจะต้องมาตั้งต้นในการที่จะวางแผนออกติดตามค้นหาใหม่อีกครั้งในวันนี้