ตำรวจหนุ่มยศ 'ส.ต.ท.' ยิงตัวตาย คาดเครียดรัก-ชีวิต

ตำรวจหนุ่มยศ 'ส.ต.ท.' ยิงตัวตาย คาดเครียดรัก-ชีวิต

พ่อขับรถสองแถวเศร้า! ตำรวจหนุ่มยศ "ส.ต.ท." ยิงตัวตาย คาดลูกเครียดปัญหารัก-ชีวิต

นครราชสีมา (16 ส.ค. 60) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอก พงษ์ศักดิ์ ปิยเฉลิมชัย ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก นายประสันต์ ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 62 ปี ว่าลูกชาย ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดภายในห้องนอนของบ้านเลขที่ 477 ม.2 ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน จ.นครราชสีมา และแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว จำนวน 2 หลัง ปลูกในพื้นที่เดียวกัน โดยจุดเกิดเหตุ เป็นห้องนอนที่ปลูกแยกออกมาจากบ้านหลังใหญ่ บนที่นอนพบร่าง สิบตำรวจโทอธิวัฒน์ ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 29 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ช่วยราชการงานธุรการ สถานีตำรวจภูธรบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ สภาพศพนอนหงายมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่กลางหน้าผาก จำนวน 1 นัด กระสุนทะลุที่นอน เสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดโปโลสีฟ้า กางเกงครึ่งท่อนของข้าราชการตำรวจ โดยที่ใบหน้ามีหมอนประจำตัวปิดหน้า ซึ่งคาดว่าใช้เป็นที่เก็บเสียงปืนตอนตัดสินใจยิงตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกสภาพจุดเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายประสันต์ ภักดิ์ประสิทธิ์ บิดา ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า สิบตำรวจโท ธนวัฒน์ หรือ ปอนด์ ผู้ตาย ปัจจุบันรับราชการตำรวจประจำอยู่ที่ สถานีตำรวจภูธรบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ โดยจะอาศัยช่วยวันหยุดสุดสัปดาห์ กลับมาหาและคอยดูแลตนที่บ้านพักใน จ.นครราชสีมา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ใช้ช่วงวันหยุดชดเชยวันแม่แห่งชาติ กลับมารับประทานอาหารกับตน โดยเป็นมื้อสุดท้ายที่ตนเองได้กินข้าวกับลูกชาย หลังจากนั้นก็ไม่เจอลูกชายเลย เนื่องจากตนมีอาชีพขับรถสองแถวประจำทาง ต้องออกไปขับรถทั้งวัน กว่าจะกลับมาลูกชายก็นอนหลับแล้ว

แต่วันนี้ ช่วงหัวค่ำ หลังจากตนกลับมาจากขับรถก็ไม่เห็นลูกชายทั้งวัน ด้วยความเป็นห่วง จึงมาดูที่หน้าต่างห้องนอน ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจ คิดว่าลูกชายนอนหลับปกติ จึงไม่ได้เรียก แต่ผ่านไปนานกว่า 4 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีการตอบรับจากลูกชาย จึงมาลองเรียก ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงตัดสินใจงัดหน้าต่างบานเกล็ดห้องนอน ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปดูก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าลูกชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ด้านนางสาวนฤมล ภักดิ์ประสิทธิ์ อายุ 26 ปี น้องสาวของ สิบตำรวจโทธนวัฒน์ ผู้ตาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติพี่ชายเป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยสุงสิงหรือพูดจากับใครในบ้าน จะมีเพียงเพื่อนสนิทแวะมาหา ซึ่งช่วงเช้าตรู่ของวันอังคารที่ผ่านมา ยังได้ยินเสียงเพื่อนของพี่มารับหน้าบ้าน แต่ไม่รู้ว่าออกไป หรือกลับมาบ้านตอนไหน จนกระทั่งมาทราบข่าวอีกครั้งว่าใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในเฟสบุ๊ค ซึ่ง สิบตำรวจโท ธนวัฒน์ ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า Pound Athiwat พบว่า ผู้ตายได้มีการโพสต์เฟสบุ๊คครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 09.55 น. ในทำนองที่ตัดพ้อเกี่ยวกับความรัก ซึ่งคาดว่าในเรื่องความรัก หรือเรื่องของชีวิตส่วนตัว ที่น่าจะเป็นสาเหตุสำคัญในการทำให้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกยิงตัวเองเสียชีวิต ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป