บัสทัวร์เลย-พัทยา เสียหลักชนปิกอัพตาย1เจ็บ15ราย

บัสทัวร์เลย-พัทยา เสียหลักชนปิกอัพตาย1เจ็บ15ราย

รถทัวร์ปรับอากาศสายเลย-พัทยา-ระยอง เสียหลักประสานงารถปิกอัพที่ อ.วังสะพุง จ.เลย มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บอีก 15 ราย

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 15 ส.ค.2560 ร.ต.อ.ศิริพิลาคุณ พงส.สภ.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศสาย เลย-พัทยา-ระยอง ชนกับรถบริเวณถนนมลิวรรณ บ้านกุดลัน ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม หน่วยอ.วังสะพุง จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์โดยสารสีขาว ทะเบียน 10-7896 เลขข้างรถ 824-18 บริษัท นครชัยขนส่ง ในสภาพด้านหน้าพังยับกระจกแตกละเอียด ใกล้กันพบรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อทาทา สีขาว ทะเบียน บน.7099 เลย สภาพด้านหน้าพังยับเยินเช่นกัน มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย ทราบชื่อคือนายอนันต์อินทรีย์ (ไม่ทราบอายุและที่อยู่) เป็นคนขับรถยนต์ปิกอัพ และผู้ที่นั่งโดยสารมากับคนขับรถปิกอัพได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนคนขับรถทัวร์ทราบชื่อคือ นายณัฐพงศ์ ซองเหล็กนอก อายุ 32 ปี อยู่เลขที่ 231/314 หมู่ 9 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่พร้อม อส.กู้ภัยฯได้นำร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ส่งโรงพยาบาลหนองหิน จ.เลย ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 13 ราย ไม่ประสงค์จะไปโรงพยาบาล

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า รถโดยสารรับผู้โดยสารออกจาก จ.เลย เกือบเต็มคันรถ และกำลังมุ่งหน้าไปปลายทางที่ จ.ระยอง ส่วนรถยนต์ปิกอัพนั่งมากัน 2 คน ซึ่งมาจาก อ.หนองหิน เพื่อจะไป อ.วังสะพุง จ.เลย ขณะเกิดเหตุมีฝนตกปรอยๆต่อเนื่องยาวนาน ถนนลื่นประกอบกับเป็นทางโค้งจึงเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว