ปส.เร่งสืบ3ศพฝังดินกรุงเก่า เอี่ยวเเก๊งค้ายาหรือไม่

ปส.เร่งสืบ3ศพฝังดินกรุงเก่า เอี่ยวเเก๊งค้ายาหรือไม่

ปส.เร่งสืบ3ศพฝังดินกรุงเก่า เอี่ยวเเก๊งค้ายาหรือไม่-พร้อมขยายผลปมยาเสพติด

จากกรณีพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 3 คนพร้อมโทรศัพท์มือถือที่ถูกเผาทำลายในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งญาติให้ข้อมูลว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นผู้ที่พ้นโทษจากคดียาเสพติดจึงสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด

ล่าสุด เมื่อวันที่15 สิงหาคม พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำรายชื่อของผู้เสียชีวิตทั้ง3คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผู้ต้องโทษในคดียาเสพติดที่เพิ่งพ้นโทษมา จากข้อมูลพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลของขบวนการค้ายาเสพติดที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) มีอยู่ และอยู่ระหว่างการขยายผลข้อมูลที่ได้ เพื่อติดตามหาผู้ร่วมขบวนการหรือผู้ต้องสงสัยที่อาจเป็นผู้ลงมือสังหารทั้ง 3 ศพ แต่รายละเอียดของข้อมูลยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 

ทั้งนี้ได้มีการประสานข้อมูลกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค(1บช.ภ.1) เพื่อติดตามคดี เบื้องต้นจะให้ บช.ภ.1 ทำการสืบสวนสอบสวนในเรื่องคดีไปก่อน ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายที่หนึ่งในผู้เสียชีวิตไปเกี่ยวข้องหรือผู้ต้องสงสัย ทางบช.ปส.จะทำการขยายผลเก็บข้อมูลไว้ให้หากมีการร้องขอมาก็พร้อมจะมอบข้อมูลต่างๆให้ทันทีเพื่อประกอบในสำนวนคดี โดยไม่ให้เป็นการก้าวก่ายกันในเรื่องคดีที่ทางภูธรภาค 1 กำลังติดตามอยู่

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด พบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนไม่มีรายชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ได้มีการสกัดกั้นจับกุมไปก่อนหน้านี้ คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดในหน้าที่อื่น และอาจเกิดจากการหักหลังหรือเสียผลประโยชน์กันเกิดขึ้นจึงเป็นชนวนเหตุของการลงมือ