เตือนคนไทยในปารีส!! ติดตามข่าวใกล้ชิด

เตือนคนไทยในปารีส!! ติดตามข่าวใกล้ชิด

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส เตือนคนไทย-นักท่องเที่ยวติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หลังเกิดเหตุคนร้ายขับรถเข้าชนร้านขายพิซซ่า

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประกาศผ่านทางหน้าเฟสบุ๊คของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระบุว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายขับรถเข้าชนร้านขายพิซซ่า ที่ เมือง Sept-Sorts จังหวัด Seine-et-Marne (ซีน เอ มาน) (ห่างจากปารีส 60 กว่า กม.) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ในวันจันทร์ที่ 14 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีเด็กหญิงหนึ่งคนเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน โดยขณะนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ และให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวกับการก่อการร้าย นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประกาศแจ้งข่าวดังกล่าวให้ทราบทั่วกันด้วยความห่วงใย และขอให้คนไทยที่พำนักอยู่ หรือที่จะเดินทางมาในกรุงปารีส รวมถึง บริเวณใกล้เคียง หลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรในพื้นที่สาธารณะ รวมถึง ติดตามข่าวทางการและสื่อมวลชนของฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด หากจำเป็น สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตได้ทันที ที่ตามข้อมูลติดต่อที่ www.thaiembassy.fr