191เร่งรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ 'พล.ต.' ข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร

191เร่งรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ 'พล.ต.' ข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร

ผู้การ 191 เร่งรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ “พล.ต.” ข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร คาดไม่เกิน 2 วัน ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน เร่งติดตามตัว ไม่รอให้เข้ามอบตัว

วันที่ 14 สิงหาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจ และ ปฎิบัติการพิเศษ หรือ 191 เปิดเผยความคืบหน้ากรณี แก๊งคนมีสีอุ้มรีดไถเงิน นักธุรกิจชาวจีน เป็นเงิน 20 ล้านบาท ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ พล.ต.จรูญ  อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย กับพวกทั้งหมดในข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร ซึ่งคาดว่าจะออกหมายจับได้ไม่เกิน 2 วันนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน และ เชื่อได้ว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดดังกล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการติดตามจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 ราย ที่อยู่ระหว่างหลบหนีนั้น ล่าสุดตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง และ ขณะนี้ก็ทราบแล้วว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย หลบหนีไปอยู่ที่ใด ซึ่งตนเองได้กำชับเจ้าหน้าที่ด้วยว่า จะต้องทำงานเชิงรุก เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้ได้เร็วที่สุด และ จะไม่รอให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 เข้ามอบตัวอย่างเด็ดขาด

“ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความปลอดภัยของนักธุรกิจชาวจีน หลังจากผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้รับการประกันตัว เพื่อป้องกันการข่มขู่ผู้เสียหาย หรือ เข้ามาวุ่นวายกับพยานหลักฐาน จนทำให้ผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัว” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุ