นักท่องเที่ยวแห่สักการะอัฐิย่าโม

นักท่องเที่ยวแห่สักการะอัฐิย่าโม

นักท่องเที่ยว แห่สักการะขอพรอัฐิย่าโม ที่วัดศาลาลอย ก่อนเดินทางกลับทำงานตามปกติ หลังหยุดยาวเทศกาลวันแม่แห่งชาติ

วันนี้ (14 ส.ค. 60) เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนชาวภาคอีสาน และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆ เดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญภายในวัดศาลาลอยเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นครอบครัว เพื่อสักการะขอพรเจดีย์บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ตั้งอยู่ภายในวัด 

นอกจากนี้ทางวัดยังได้มีการจัดบริเวณทำบุญไว้อีกหลายจุด อาทิ การทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ, การทำบุญบริจาคโลงศพไร้ญาติ, การสะเดาะห์เคราะห์กับพระราหูทรงครุฑ และการขอโชคลาภ กับหลวงพ่อทันใจ เป็นต้น

สำหรับวัดศาลาลอยแห่งนี้ ถือว่าเป็นวัดเก่าแก่ประจำจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม ได้สร้างไว้เมื่อกว่า 190 ปีมาแล้ว โดยทางวัดได้นำอัฐิของท้าวสุรนารี มาบรรจุไว้ในเจดีย์ข้างอุโบสถ เพื่อให้ชาวโคราช และประชาชนทั่วไป ได้กราบสักการะ ขอพร ดังนั้นช่วงเทศกาลต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาภาคอีสาน เมื่อผ่านจังหวัดนครราชสีมา ก็มักจะนิยมเดินทางมากราบสักการะขอพรเจดีย์บรรจุอัฐิท้าวสุรนารีกันอย่างเนื่องแน่น จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทำบุญยอดนิยม ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวในปัจจุบันนี้.