บขส.โคราชคึกคักทยอยกลับทำงาน หลังหยุดยาววันแม่

บขส.โคราชคึกคักทยอยกลับทำงาน หลังหยุดยาววันแม่

บรรยากาศชาวอีสานเดินทางกลับทำงาน หลังหยุดยาววันแม่ บขส. โคราช คึกคัก ถนนมิตรภาพคล่องตัว

นครราชสีมา วันนี้ (14 ส.ค. 60) เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ได้มีประชาชนชาวอีสานจำนวนมาก มาจองตั๋วรถโดยสารปรับอากาศสาธารณะ เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานครและจังหวัดในภาคกลาง รวมทั้งภาคตะวันออก เพื่อทำงานตามปกติอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่กลับภูมิลำเนาช่วงหยุดยาว 3 วัน เทศกาลวันแม่แห่งชาติ ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มทำงานตามปกติในวันรุ่งขึ้น (15 ส.ค. 60)

ทั้งนี้นายประสันติ ขาวปลอด หัวหน้าสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า วันนี้ทางสถานีขนส่งฯ ได้เตรียมรถโดยสารปรับอากาศสาธารณะไว้บริการประชาชนจำนวน 200 เที่ยว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดอื่นๆ ที่คาดว่าจะมีมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

ขณะเดียวกันที่ถนนมิตรภาพบายพาสขาเข้ากรุงเทพมหานคร เริ่มมีรถยนต์หนาแน่นเป็นบางช่วง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถเก๋งส่วนบุคคล ส่วนสภาพการจราจรบนถนนเส้นหลักทั้งจังหวัดนครราชสีมา สายวันนี้มีรถหนาแน่นอยู่ 4 จุด ได้แก่ สามแยกอำเภอคง, สามแยกตลาดแค อำเภอพิมาย, ถนนบายพาส จอหอ อำเภอเมือง และถนนมิตรภาพ ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว แต่โดยภาพรวมรถยนต์ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัว