“โรนัลโด”เสี่ยงโดนแบนย้อนหลัง 12 นัด

“โรนัลโด”เสี่ยงโดนแบนย้อนหลัง 12 นัด

คริสเตียโน โรนัลโด เสี่ยงโดนแบนย้อนหลัง กรณีเจตนาใช้มือผลักผู้ตัดสินในเกมสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดแรก ที่“ราชันชุดขาว”เฉือนชนะบาร์เซโลนา 3-1

เกมนัดดังกล่าว โรนัลโด ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายของเกม และมีส่วนช่วยทำประตูให้ทีมขึ้นนำ 2-1 แต่ในนาทีที่ 80 ดาวเตะโปรตุกีส มาโดนใบเหลือง-แดง จากข้อหาเจตนาพุ่งล้มในเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวแสดงอาการไม่พอใจพร้อมกับเอามือไปผลักผู้ตัดสินทางด้านหลังขณะที่กำลังเดินออกจากสนาม

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ โรนัลโด เสี่ยงโดนลงโทษย้อนหลัง เนื่องจาก ริคาร์โด เดอ บูร์โกส เบนโกเอตเชีย ผู้ตัดสิน ได้เขียนรายงานถึงพฤิตกรรมที่ไม่เหมาะสมในครั้งนี้ให้กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งตามกฏของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ระบุว่า การใช้ความรุนแรงต่อผู้ตัดสิน อาทิ การผลัก การเขย่าผู้ตัดสิน จะโดนลงโทษแบนมากสุด 12 นัด หรืออย่างน้อย 4 นัด ไม่รวมกับโทษแบนจากใบแดง 1 เกม

ทั้งนี้ โรนัลโด จะหมดสิทธิ์ลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ในเกมสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดที่สอง ซึ่งจะได้กลับไปเล่นในรังซานติอาโก เบร์นาเบว รับมือ บาร์เซโลนา ในคืนวันพุธนี้ ( 16 ส.ค.) จากการติดโทษแบน 1 นัด ส่วนจะมีบทลงโทษใดๆเพิ่มเติม ต้องรอผลการพิจารณาจากสหพันธ์ฟุตบอลกระทิงดุต่อไป