โลว์คอสต์หนุนยอดขายห้างในโอซาก้า

โลว์คอสต์หนุนยอดขายห้างในโอซาก้า

ห้างสรรพสินค้าในโอซาก้า ทำยอดขายได้อย่างคึกคัก เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มสูงขึ้น อันเนื่องมาจากสายการบินต้นทุนต่ำเปิดให้บริการเที่ยวบินจากเมืองต่างๆในเอเชียมากขึ้น

สมาคมห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดขายห้างสรรพสินค้าในโอซาก้าเดือนมิ.ย. ขยายตัว 7.3% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่หกติดต่อกัน และเพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อพิจารณาเป็นรายภูมิภาค ขณะที่โตเกียวมียอดขายในห้างสรรพสินค้าเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 11 เดือน ที่ 1.1%

รายงานระบุว่า เที่ยวบินโลว์คอสต์ที่บินมายังสนามบินนานาชาติคันไซในจังหวัดโอซาก้าเป็นจำนวนมากขึ้น ช่วยกระตุ้นจำนวนผู้โดยสารต่างชาติที่สนามบินแห่งนี้ให้เพิ่มขึ้นถึง 12% เป็น 6.79 ล้านคนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560

นักท่องเที่ยวจีนรายหนึ่ง กล่าวว่า โอซาก้าอยู่ใกล้กับเกียวโตและนารา และมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงมากกว่าในโตเกียว นอกจากนี้ โอซาก้ายังมีอาหารท้องถิ่น อาทิ ทาโกะยากิ ดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ขณะที่ฮิเดยูกิ อาซากิ นักวิเคราะห์จากสถานบันวิจัยเรโซนา กล่าวว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติในภูมิภาคคันไซจะยังคงปรับตัวสูงขึ้น เพราะได้อานิสงส์จากการเติบโตของเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศเกิดใหม่