อาการของนักบิน-ช่างเครื่องพ้นขีดอันตรายแล้ว

อาการของนักบิน-ช่างเครื่องพ้นขีดอันตรายแล้ว

อาการของนักบิน - ช่างเครื่องบินเล็กที่ตกบริเวณบ้านจำรุง จ.ระยองพ้นขีดอันตรายแล้ว

ความคืบหน้ากรณีเครื่องบินเล็กตก ขณะครูฝึกบินและช่างเครื่องพยายามร่อนลงจอดสนามบินเล็กบ้านจำรุง ม.6 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยองเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาการของผู้บาดเจ็บทั้งสอง ได้แก่ นายสยาม นิ่มขาว อายุ 43 ปี เป็นช่างเครื่อง และนายเลอพันธ์ ศราภัยวานิช อายุ 63 ปี ครูฝึกบิน ทั้งคู่ อาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลกรุงเทพ ระยอง ใช้สิทธิประกันโดยทั้งสอง ขาหัก มีบาดแผลตามลำตัว จากการถูกระจกบาด

พ.ต.ท.ศราวุธ กองสุข รอง ผกก.สส.(สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง เจ้าของคดี ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบเบื้องต้นว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจาก เครื่องบินลำดังกล่าว อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงขณะทำการบินเพื่อตรวจเชคเครื่องและหาจุดซ่อม ขณะที่เครื่องแทกซี่ที่รันเวย์ เกิดการขัดข้องจนทำให้เครื่องเสียการทรงตัว ตกลงในสวนยางข้าง รันเวย์ และทำให้ทั้งสองได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นอกจากนี้ ทางสำนักงานการบิน ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง และผู้จัดการสนามบินเล็ก free fall เพื่อเข้าตรวจสอบ หารายละเอียดของเครื่องบินซึ่งทราบว่า เป็นเครื่องบินของเอกชน ว่าได้มีการดำเนินการอย่างไร ถูกต้องตามกฎระเบียบการบินหรือไม่