"เจ้าบุญทุ่ม"ดวล"ราชัน"ฟุตบอลซูเปอร์คัพเกมแรก

"เจ้าบุญทุ่ม"ดวล"ราชัน"ฟุตบอลซูเปอร์คัพเกมแรก

บาร์เซโลนา พร้อมส่งแข้งชุดใหญ่ นำโดย ลิโอเนล เมสซี ในการทำศึกซูเปอร์ คัพ พบ เรอัล มาดริด ที่ต้องเช็กความฟิต คริสเตียโน โรนัลโดคืนวันนี้ (13 ส.ค.)

      การแข่งขันฟุตบอล ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2017 นัดแรก คืนวันนี้ (13 ส.ค.) เป็นการพบกันของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน บาร์เซโลนา เปิดสนาม คัมป์ นู รับการมาเยือนของ  เรอัล มาดริด    

     ความพร้อมล่าสุด เริ่มที่เจ้าบ้านของ เอร์เนสโต บัลเบร์เด ต้องเช็กความฟิตของ อังเดร โกเมซ และ โธมัส แฟร์มาเล่น ที่มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อทั้งคู่ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อทีมมากนักเนื่องจากมีตัวเลือกมากมาย

     ส่วนในตำแหน่งอื่นๆไม่มีปัญหาในการจัดทีม เกมรุกจะใช้ เคราร์ด เดวโลเฟว เด็กปั้นที่ซื้อกลับมาจาก เอฟเวอร์ตัน ลงเล่นแทนตำแหน่งของ เนย์มาร์ ที่ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประสานงานร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี

     ฝั่งทีมเยือนของเทรนเนอร์ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด จะชวดใช้งาน ลูก้า โมดริช ที่ติดโทษแบน ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าซูเปอร์สตาร์ ซึ่งได้เล่นแค่ 10 นาทีในเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ สภาพยังไม่เต็ม 100 คงต้องนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อนโดยมี อิสโก ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักลงประจำการเป็นตัวจริง 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น-อเล็กซ์ บีดัล, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมตีตี้, จอร์ดี้ อัลบา-อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า- เคราร์ด เดวโลเฟว, ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ

เรอัล มาดริด (4-4-2) : เกย์ลอร์ นาบาส-ดานี่ การ์บาฆาล, ราฟาเอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, เตโอ เอร์นานเดซ-มาเตโอ โควาซิช, เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่, โทนี่ โครส, อีสโก้-แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า     

     สำหรับการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมเป็น บาร์เซโลนา ที่ทำได้ดีกว่า โดยเอาชนะไปได้ 3 ครั้ง ส่วน เรอัล มาดริด ชนะ 2 ครั้ง