สั่งตั้งกรรมการสอบจนท.รับส่วยต่างด้าว

สั่งตั้งกรรมการสอบจนท.รับส่วยต่างด้าว

"พ.ต.อ.กฤษณะ" สั่งตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่รับส่วยต่างด้าวให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากกรณีมีคลิปในโลกออนไลน์ ที่ปรากฎภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะกำลังเรียกรับส่วยจากคนต่างด้าวนั้น เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบและทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ส.ค.60 เวลา 07.00-08.00 น. บริเวณจุดบริการประชาชน กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตาก ถนนสาย อ.อุ้งผาง-อ.เเม่สอด อ.พบพระ จ.ตาก ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกระบุ ว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้โดยสารที่นั่งมากับรถจริงด้วยหรือไม่นั้น เรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

ขณะที่ พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จว.ตาก ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตาก ที่ 581/2560 เรื่องตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รอง ผบก.ภ.ตาก เป็นประธานกรรมการ และให้ดำเนินการแล้วเสร็จ ภายใน 7 วัน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์ หรือทรัพย์สินอื่นใดจากการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับการตั้งจุดตรวจ หรือจุดสกัด ได้กำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งคัด โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบที่กฎหมายให้อำนาจให้ไว้