สัตว์แพทย์ปราบช้างตกมัน คลั่งทำร้ายควาญดับ

สัตว์แพทย์ปราบช้างตกมัน คลั่งทำร้ายควาญดับ

ปราบช้างตกมัน ช้างสีดอคลั่งทำร้ายควาญดับ สัตว์แพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างเข้าช่วยเหลือใช้ลูกดอกอาบยาสลบยิงถึง3ลูกจนสิ้นฤทธิ์ ระบุเป็นช้างเกเร เจ้าของทำโทษไม่เด็ดขาดทำให้มันไม่กลัว ก่อนคลั่งและทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิต

นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล ปศุสัตว์อำเภอร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะสัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างภาคใต้ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ หมู่5ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ว่า มีช้างตกมันทำร้ายควาญจนเสียชีวิต และช้างยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งซ่อนตัวอยู่ภายในป่าละเมาะในสวนผลไม้ชาวบ้านในหมู่บ้าน ช้างตัวนี้ช้างสีดอเพศผู้ไม่มีงา ชื่อ“สีดอมงคล”ซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะบริเวณสวนผลไม้ ซึ่งเมื่อเห็นว่ามีคนมากันเป็นจำนวนมาก“สีดอมงคล”ก็เริ่มออกอาการคลั่งอีกครั้ง และส่งเสียงขู่ตลอดเวลา นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ฯ จึงได้ใช้ลูกดอกอาบยาสลบยิงใส่ถึง3ลูก และรอนานกว่า30นาที จนเริ่มสงบ

ทั้งนี้ทราบว่า วานนี้สีดอมงคลได้ตกมันและเข้าทำร้าย นายธานี แซ่เซี้ยวอายุ40ปี อยู่บ้านเลขที่40/8หมู่2ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้ถูกนำตัว ส่งรพ.รบพิตำและได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล สัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างภาคใต้กล่าวว่า เท่าที่ได้ตรวจประวัติของช้างสีดอเชือกนี้ พบว่าก่อนหน้านั้นมันชื่อช้างสีดอทองดี โดยนายธานีฯ ผู้ตายซื้อมาจก อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาทำงานชักลากอยู่ใน อ.นบพิตำ และได้เปลี่ยนชื่อเป็นช้างสีดอมงคล ซึ่งพบว่าอุปนิสัยของช้างเชือกนี้ออกจะเกเร และเจ้าของทำโทษไม่เด็ดขาด ทำให้มันไม่กลัวประกอบกับตกมันจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้น