พบแล้วศพ 'บังโพ้' ถูกฆ่าฝังเกาะหลังหายตัว17วัน

พบแล้วศพ 'บังโพ้' ถูกฆ่าฝังเกาะหลังหายตัว17วัน

ตำรวจสิงหนครพบศพ "บังโพ้" ถูกฆ่าฝังเกาะ ต.หัวเขา อ.สิงนคร จ.สงขลา หลังจากที่หายไป 17 วัน ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนร้ายและปมการสังหาร

วันที่ 12 ส.ค.60 ตำรวจ สภ.สิงหนคร จ.สงขลาและชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยทำการขุดศพของนายสมใจ จิตต์โต๊ะหลำ หรือบังโพ้ อายุ 37 ปี ซึ่งถูกฆ่าและนำศพไปฟังดินอำพรางบนเกาะหนึ่ง หมู่ที่ 2 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ห่างจากฝั่งบ้านหัวเขาราว 1 กม.หลังจากที่หายไปตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.60 ที่ผ่านมา รวม 17 วัน และญาติพยายามออกตามหากระทั่งมาพบศพในวันนี้

จากการชันสูตรศพพบว่าที่ขาถูกมัดด้วยเชือกแต่ไม่สามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตได้ว่าถูกทำร้ายด้วยวิธีใดเนื่องจากสภาพศพเริ่มเปื่อยต้องส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์อีกครั้งหนึ่ง และน่าจะเป็นการฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำลงเรือมาฝังไว้บนเกาะหนึ่งซึ่งอยู่ในทะเลสาบสงขลา

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ใกล้ชิดว่ามีความขัดแย้งกับใครบ้างเนื่องจากปกติผู้ตายมีอาชีพเป็นชาวประมงพื้นบ้านโพงพางโดยก่อนเกิดเหตุได้หายออกจากบ้าน ในพื้นที่บ้านหัวเขา ต.หัวเขา ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ของวันที่ 25 ก.ค.60 หลังจากออกไปส่งลูกที่โรงเรียน โดยได้หายไปพร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กช 3889 สงขลา

จากการบอกเล่าของน้องชายบังโพ้ บอกว่า บังโพ้ได้ไปเข้าฝันลูกและญาติทุกคนว่า ถูกฝังที่ริมน้ำ จากนั้นญาติได้พยายามออกตามหาตลอดบริเวณจุดต้องสงสัย และวันนี้ก็ออกตามหาอีกครั้ง โดยไปหาที่บริเวณเกาะหนึ่ง และระหว่างที่เดินหาอยู่นั้น ลูกของบังโพ้เกิดตกหลุม เหมือนดินยุบตัว ลูกเอะใจ จึงเกลี่ยหน้าดินออก ก็พบศพถูกฝังไว้และเมื่อเห็นเสื้อผ้า ก็จำได้ว่าเป็นพ่อที่หายไป