ฆ่าล้างหนี้? ปม'ผอ.อ้อย'หายตัว หลังไปเคลียร์ทหาร

ฆ่าล้างหนี้? ปม'ผอ.อ้อย'หายตัว หลังไปเคลียร์ทหาร

ระดมกองปราบ-ภูธรภาค3-4 เร่งหาตัว "ผอ.อ้อย" เริ่มที่ภูมิซรอลจุดพบกับ "ร.อ.ศุภชัย" ด้านเพื่อนร่วมงานเผยปมฆ่าล้างหนี้ หลังหายตัวเคยบอกไปอุบลฯเคลียร์กับทหาร

จากกรณีการหายตัวของน.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน อายุ 37 ปี รับราชการในตำแหน่ง ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยรถโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กษ 8201 เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 2560 กระทั่งญาติให้ข้อมูลว่ามีนายทหารเข้ามาเกี่ยวข้องพัวพัน ทราบชื่อร.อ.ศุภชัย ภาโส ทหารปฏิบัติส่วนหน้า หน่วยเฉพาะกิจเขาพระวิหาร ตำแหน่งผู้บังคับกองร้อย อาวุธเบาที่ 2 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชการธานี

กระทั่งมีหมายเรียกจึงได้เข้ารายงานตัวต่อ พลตำรวจตรีสุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน

หลังจากสอบสวนใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง บื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา คือ 1.กักขังหน่วงเหนี่ยว 2 .ลักทรัพย์ของผู้อื่น หรือ รับของโจร 3. ปลอมหรือใช้อ้างเอกสารปลอม และ 4. ทำให้เสียหาย ทําลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือ ทําให้สูญหายหรือ ไร้ประโยชน์ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่น โดย ร.อ.ศุภชัยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหานั้น

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.60 สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามหาตัว น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ให้พบหรือหากเสียชีวิตไปแล้วก็จะต้องหาศพให้พบ จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากตำรวจภูธรภาค 3 ,ตำรวจภูธรภาค 4 และกองปราบปราม ลงพื้นที่กระจายกำลังแบบปูพรมทุกจุด ทั้งการตรวจเช็คสัญญาโทรศัพท์ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 ที่หายตัวไป ตรวจสอบร้านกาแฟสดแห่งหนึ่งที่หมู่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย ทางขึ้นเขาพระวิหาร

เป็นจุดแรกที่น.ส.จุฑาภรณ์ และร.อ.ศุภชัย ตรวจสอบพบภาพถ่ายทั้งคู่ยังอยู่ที่บอร์ดในร้าน จึงเป็นหลักฐานที่ยืนยันว่า ทั้งคู่คบหา รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ในฐานะอะไรยังไม่แน่ชัด

จากการสอบถามแหล่งข่าวรายหนึ่ง เล่าว่า ตั้งแต่ทราบว่าน.ส.จุฑาภรณ์หายตัวไปก็ได้ติดตามข่าวมาโดยตลอด พร้อมกับเล่าว่าเมื่อวันที่ 3 ก.ค.60 น.ส.จุฑาภรณ์ ขอลางาน 1 วัน โดยอ้างว่าต้องไปสะสางปัญหากับนายทหารรายหนึ่งที่ค่ายสรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี และจะเดินทางกลับมาที่อบต.ให้ทันเวลา เนื่องจากมีภารกิจนำชาวบ้านและผู้นำชุมชนเดินทางไปกราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่กรุงเทพฯ กระทั่งบ่าย เพื่อนในที่ทำงานพยายามติดต่อก็ไม่สามารถติดต่อได้ แต่พบว่ามีการเคลื่อนไหวข้อความในไลน์ และเฟสบุ๊ค จึงมีความพยายามติดต่อไป แต่น.ส.จุฑาภรณ์อ้างว่าไม่สะดวก

“กระทั่งวันที่ 4 ก.ค.60 ก็ติดต่อไม่ได้ เพื่อนๆจึงสงสัย จนมาพบความผิดปกติในวันที่ 8 ก.ค.60 ที่น.ส.จุฑาภรณ์ เปลี่ยนโปรไฟร์เฟสบุ๊คใหม่ พร้อมกับโพสต์ข้อความแปลกๆ เมื่อลองสอบถามเรื่องราวของ อบต. ปรากฏว่า ผอ.อ้อยไม่รู้เรื่อง คาดว่าคนที่ใช้เฟสบุ๊คไม่ใช้ ผอ.อ้อย จึงได้ไปปรึกษาพ่อและแม่ ของผอ.ก่อนที่จะพากันไปแจ้งว่า ส่วนที่นายทหารอ้างว่า ผอ.เดือดร้อนเรื่องเงินนั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง ส่วนที่หายตัว กังวลว่าจะเป็นการลวงไปฆ่าล้างหนี้หรือไม่” แหล่งข่าว กล่าว