โวย! รถโดยสารแอร์พังทำคนเป็นลม แห่แชร์คลิปกระหึ่ม

โวย! รถโดยสารแอร์พังทำคนเป็นลม แห่แชร์คลิปกระหึ่ม

แชร์คลิปกระหึ่ม! รถโดยสารแอร์พังทำคนเป็นลม "ขนส่งโคราช" สั่งพักใช้รถเป็นเวลา 15 วัน ปรับ1หมื่น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 60 ที่สถานีขนส่งนครราชสีมาแห่งที่ 2 นายศิระ บุญธรรมกุล ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายสันติ ขาวปลอด นายสถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 ได้เรียกนายวิเชียร กองษา ผู้ขับขี่รถโดยสารปรับอากาศ สายนครราชสีมา-พิมาย-ชุมพวง ของบริษัท พิมายเดินรถ จำกัด เลขข้างรถหมายเลขข้างรถ 1305-20 เลขทะเบียน 10-8241 นครราชสีมา มาสอบสวนข้อเท็จจริง

หลังมีผู้โดยสารโพสเฟสบุ๊ค ชื่อ Bow Nisa โพสต์รูปภาพรถโดยสารบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่งและแอร์ไม่เย็น พร้อมคลิปภาพความยาว 23 วินาที เป็นภาพชายไทยแต่งกายคล้ายทหารอากาศและพลเมืองดีช่วยกันประคองร่างผู้โดยสารเป็นลมหมดสติลงจากรถโดยสารคันดังกล่าว เพื่อปฐมพยาบาล พร้อมเขียนบรรยาย ว่า “รถพิมายชุมพวงเบอร์ 20 รถแอร์แต่ร้อนเหมือนเตาอบคือครั้งที่แล้วก็ขึ้นคันนี้และได้เขียนข้อความฝากให้ปรับปรุงแต่ก็ไม่มีอะไรต่างจากเดิมแต่หลายคันก็เปลี่ยนแปลงพัฒนาดีขึ้นมากค่ะ เข้าใจว่าวันนี้คนเยอะเพราะหยุดหลายวันแต่ถ้าแอร์มันเย็นๆคงไม่มีใครว่าอะไรแต่นี่ร้อนมากแทบไม่มีอากาศหายใจเหงื่อท่วมตัวกันทุกคนและนี่ก็คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถวันนี้นี่เป็นกลุ่มทหารที่ขึ้นมาด้วย 6-7คน เป็นลมไป 2 คนเลยต้องลงกะทันหันเจ้ตักน้ำแข็งให้ 1 แก้วแล้วคือปล่อยทิ้งแบบไม่แยแส (ขอให้ปลอดภัย)หลายคนบนรถมีอาการจะเป็นลมแต่ก็ต้องขึ้นเพราะไม่มีทางเลือกและดิฉันก็ไม่ไหวจนต้องลงกลางทางเหมือนกันค่ะ พัฒนาเถอะค่ะเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร เห็นใจผู้โดยสารด้วยค่ะ” โดยโพสต์เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 60

เมื่อสอบถามนายวิเชียร ผู้ขับขี่ อ้างว่า เป็นวันสุดท้ายของการทำงานก่อนจะถึงวันหยุดยาว 3 วัน จึงมีผู้โดยสารมากกว่าปกติ ในระหว่างนำผู้โดยสารมาเต็มคันรถจากตัวเมืองนครราชสีมา ไปส่งปลายทางที่ อ.ชุมพวง เครื่องปรับอากาศมีปัญหาช่วงกลางทาง ทำให้มีปัญหาตามที่ถูกร้องเรียนจริง

นายสันติ นายสถานีขนส่ง จึงสั่งพักใช้รถเป็นเวลา 15 วัน และให้นำรถไปแก้ไขระบบเครื่องปรับอากาศและนำรถมาตรวจสภาพก่อนจะให้บริการต่อไป รวมทั้งได้เปรียบเทียบปรับผู้ขับรถเป็นเงิน 5,000 บาท กรณีบรรทุกผู้โดยสารเกินและเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่งเป็นเงิน 5,000 บาท กรณีรถไม่พร้อมให้บริการ