รวบหนุ่มรักร่วมเพศชาวอินเดีย ลักลอบเข้าไทย-วอนอย่าส่งกลับ

รวบหนุ่มรักร่วมเพศชาวอินเดีย ลักลอบเข้าไทย-วอนอย่าส่งกลับ

ตม.สระแก้ว สอบหนุ่มรักร่วมเพศชาวอินเดีย และเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าไทย อ้างมีสามีเป็นชาวอเมริกันอยู่ในกัมพูชา วอนอย่าส่งกลับอินเดีย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 60 พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้นำกำลัง จนท.ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว มาสนธิกำลังร่วมกับ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201 และ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส)สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ร่วมกันออกทำการลาดตะเวณและตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และเดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในห้วงวันหยุดยาว 3 วัน

และขณะ จนท.ชุดปฏิบัติการร่วมลาดตะเวณตามถนนสุวรรณศร มาถึงข้าง สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เส้นทางมุ่งหน้าเข้าตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนท.ได้ตรวจพบชายชาวต่างชาติต้องสงสัยสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าแตะ ไว้หนวดเครารุงรัง เดินสะพายกระเป๋าอยู่ข้างถนนมุ่งหน้าจะเข้าตลาดโรงเกลือ เมื่อเห็นรถจยย.ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้แสดงพิรุธพยายามยืนแอบบังเสาไฟฟ้าเพื่อไม่ให้ จนท.เห็น แต่จนท.ได้สังเกตเห็นก่อนหน้าแล้ว

จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นชาวอินเดีย ชื่อนายจันดรา สุบาจิด (CHANDRA SUBHAJIT) อายุ 33ปี สัญชาติอินเดีย ถือหนังสือเดินทางประเทศอินเดีย เลขที่ K 9478437 แต่ไม่ได้มีการประทับตราเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด และจากการตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพายพบบัตรเป็นคณะกรรมการเก็บภาษีประเทศอินเดีย ของนายจันดรา สุบาจิด และบัตรUNHCR ประเทศไทย จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

และจากการสอบสวนเบื้องต้นนายจันดรา สุบาจิด รับสารภาพว่าได้เดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศกัมพูชา และได้สามีเป็นชายชาวอเมริกัน จากนั้นเดินทางไปประเทศลาวแล้วลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ทางด้านชายแดนประเทศลาว เพื่อมาทำงานในประเทศไทย และกำลังจะลักลอบเดินทางออกไปประเทศกัมพูชาทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณตลาดโรงเกลือฯ เพื่อกลับไปหาสามีที่เป็นชายชาวอเมริกัน ในประเทศกัมพูชา

โดยยอมรับว่าเป็นเองเป็นพวกรักร่วมเพศ ทั้งนี้จากการสอบสวนนายจันดรา สุบาจิด พยายามพูดอ้อนวอน จนท.ไม่ให้ส่งกลับประเทศอินเดีย โดยอ้างว่าอดีตเคยทำงานเป็น จนท.เก็บภาษีที่ประเทศอินเดีย แต่ถูกจับได้ว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ ซึ่งในประเทศอินเดียถือว่ากระทำผิดศิลธรรมและผิดหลักศาสนา จึงได้หลบหนีออกจากประเทศอินเดียแล้วลักลอบมาทำงานในประเทศไทย และถูกทางการไทยจับกุมเนรเทศออกนอกประเทศ ห้ามกลับเข้าประเทศไทยอีก ซึ่งคำให้การดังกล่าวของนายจันดรา สุบาจิด ทำให้ จนท.เกิดความสงสัยจึงได้ประสานไปยังสถานทูตอินเดีย ประจำประเทศไทยให้ช่วยตรวจสอบประวัติของนายจันดรา สุบาจิด ว่ามีการกระทำความผิดใดๆในประเทศอินเดียหรือไม่

และจากการตรวจสอบประวัติในประเทศไทย พบว่านายจันดรา สุบาจิด ได้ถูกประเทศไทยปฏิเสธการเข้าเมือง เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2559 ฐานไม่มีปัจจัยการดำรงชีพในไทยและลักลอบทำงาน จากนั้น จนท.จึงได้ควบตัวนายจันดรา สุบาจิด ส่งให้ สว.(สอบสวน)สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดี ข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย